สังคม

สุพรรณฯ ระทึก! ไฟไหม้กองใบอ้อยกว่า 3 หมื่นตัน เป็นทะเลเพลิงกว่า 40 ไร่ คาด 3 วัน ถึงจะคุมเพลิงได้

โดย thichaphat_d

17 มี.ค. 2565

292 views

สุพรรณบุรี-เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้กองใบอ้อยอัดม้วน ในพื้นที่ หมู่10 ต.หนองมะค่าโมง อ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี ใกล้กับโรงงานน้ำตาลมิตผลด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้กองใบอ้อยอัดม้วนอย่ารวดเร็ว จึงได้เร่งประสานระดมรถดับเพลิงจาก อบต.หนองมะค่าโมง อำเภอด่านช้าง ปภ.จังหวัดสุพรรณบุรี และรถดับเพลิงของโรงงาน รวมกว่า 20 คัน เพื่อเร่งดับไฟที่กำลังลุกไหม้ใบอ้อยอัดม้วนอย่างรวดเร็ว

แต่เนื่องจากกองใบอ้อยอัดม้วนมีจำนวนมาก และเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีทำให้การควบคุมเพลิงเป็นไปยากลำบาก ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้เป็นวงกว้างกว่า 40 ไร่ ประกอบกับสภาพอากาศวันนี้มีลมพัดแรง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิงกว่า 7ชั่วโมงแล้ว ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ทำให้ไฟยังลุกไหม้กองใบอ้อยอย่างต่อเนื่องและไม่ท่าทีว่าจะดับลง

ขณะที่ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ลงพื้นที่ไปในที่เกิดเหตุเพื่อควบคุมสถานการณ์เพลิงที่กำลังลุกไหม้กองใบอ้อย

เบื้องต้นพบว่าเพลิงยังคงลุกไหม้กองใบอ้อยที่กองเป็นชั้นๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งควบคุมเพลิง ซึ่งในพื้นที่ไกล้เคียงมีโรงงานหลายโรงงาน

พร้อมทั้งให้ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี นำรถกระเช้าดับเพลิงช่วยเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิง โดยเบื้องต้นคาดว่าจะสามารถควบคุมเพลิงได้ภายใน 3 วัน เนื้องจากมีจำนวนใบอ้อย 37,000 ตัน ที่เก็บไว้ในเนื้อที่กว่า 40 ไร่


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PtxA6oMXgkQ

คุณอาจสนใจ

Related News