สังคม

พยาบาลโดนไล่ออกจากห้องสอบ GAT /PAT

โดย onjira_n

13 มี.ค. 2565

7.5K views

สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Phatchayapa Vipulakorn ได้โพสต์ระบายความในใจหลังเธอเดินทางไปสอบ gat , pat แต่ถูกเจ้าหน้าที่คุมสอบเชิญออก โดยเธอระบุว่า " เป็นข้าราชการห้ามสอบ gat,pat

มีเรื่องเล่าปนระบายวันนี้เวลาประมาณ 8.45 ในห้องสอบจู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่หญิง1คนชาย1คนเดินเข้ามาล้อมที่โต๊ะแล้วแจ้งว่าให้หยุดทำข้อสอบแล้วปิดข้อสอบค่ะ ก็คืออึ้งไปเลยแต่ก็ทำตามหลังจากนั้นมีคำถามที่ถามขึ้นมาว่า

จนท : เป็นครูโรงเรียนไหน (เด็กหันมามองทั้งห้อง)

อมน : ไม่ได้เป็นครูค่ะเป็นข้าราชการเฉยๆ

จนท : รบกวนออกมาด้านนอกค่ะ

พอเดินออกมาหน้าห้องสอบก็คือโดนซักเลยค่ะ

จนท : เป็นครูโรงเรียนไหน คุณมาสอบได้ยังไง ทำงานที่ไหนเดี๋ยวต้องแจ้งไปยังต้นสังกัด (นี่ก็งงๆ)

อมน : ไม่ได้เป็นครูค่ะเป็นพยาบาลมาสอบเพื่อจะเอาไปยื่น ม.นเรศวรในหลักสูตรผลิตบุคลากร มันต้องใช้คะแนนแกทแพท

จนท : ไม่ทราบค่ะ คุณก็ไปใช้คะแนนแกทแพทตอน ม.6สิ

อมน : เดี๋ยวเอาระเบียบให้ดูค่ะ ขออนุญาตไปหยิบโทรศัพท์ค่ะ (ด้วยความลนหาไม่เจอ)

จนท : น้องตามไปดูให้เค้าดูแต่ระเบียบห้ามให้เค้าดูอย่างอื่น หาไม่เจอใช่ไหมคะ งั้นกลับเข้าไปนั่งในห้องห้ามทำข้อสอบ น้องตามไปดูอย่าให้เค้าทำข้อสอบ

นี่ก็กลับเข้าไปนั่งประมาณ5นาที จนท ชายเดินเข้ามาแล้วถามว่า

จนท : ยังใช้คะแนนไหมครับถ้าใช้จะให้ทำข้อสอบโดยจะชดเวลาให้แต่ต้องไปเขียนคำร้อง

อมน : ไม่ค่ะ ไม่สอบ ไม่ใช้ จะนั่งรอจนกว่าจะให้ออกจากห้องสอบค่ะแล้วก็รบกวนแจ้งมาด้วยค่ะว่าทำอะไรผิด

ผ่านไปอีก 5-10นาที กรรมการคุมสอบเดินเข้ามาพร้อมหนังสือที่ติ๊กในข้อ6 ซึ่งหมายถึงทำผิดระเบียบและทุจริตการสอบ ให้เราเซ็นค่ะ เลยถามกลับไปว่าผิดตรงไหน เค้าแจ้งเราว่าผิดเพราะเป็นข้าราชการมาสอบ นี่เลยให้เปิดคุณสมบัติผู้เข้าสอบแล้วให้กรรมการอ่านให้ฟังสรุปคือ กรรมการบอกไม่ผิดนี่เลยไม่เซ็น(ใบแรก)

หลังจากนนั้นประมาณ 10 นาทีมีผู้ชายชุดดำเหมือ security  เดินเข้ามาเชิญไปที่กองกลางค่ะ

พอไปถึงก็ถามเลยว่าทำอะไรผิดคะ คุณสมบัติบอกว่า ต้องเป็นผู้ที่เรียนอยู่ ม.6 จบ ม.6 แล้วจบพยาบาลมาต้องจบ ม.6ก่อนไหมคะ นางเลยโทรไป ทปอ โดยอ้างว่า เจ้าของที่จัดสอบเค้าบอกคุณสมบัติไม่ผ่านจะขอเปิด speaker phone แต่ปลายสายไม่ให้เปิดอีกค่ะ งงมาก ก้ยังยืนยันว่าปีนี้เค้าอนุญาตให้เด็ก ม.6 สอบ ข้าราชการสอบไม่ได้แต่ถ้าน้องจะสอบก็สอบได้นะคะจะชดเวลาให้แล้วต้องเขียนคำร้อง นี่ก็เลยวนไปที่คุณสมบัติผู้เข้าสอบแล้วถามว่าผิดไหมนางก็บอกไม่ผิดจะให้กลับไปสอบคือ ฮัลโหลเธอโดนเชิญออกจากห้องสอบไม่รู้ถูกผิดก็คือคนมองเค้ามองแล้วไหมว่าอินี่ทุจริต ถามว่ามีกะใจจะกลับไปสอบรึ สรุปคือความผิดฉันอยู่ตรงที่ยังไม่สมัครสอบของ ม.นเรศวรค่ะแล้ว จนท ก็อ้างว่าคะแนนแกทแพทเก็บได้ปีต่อปี จบ สรุปไม่สอบค่ะปีนี้

ปล. เรื่องนี้ไม่ได้จะใครแค่ต้องการปกป้องตัวเองเพราะการที่นั่งสอบอยู่แล้วถูกเชิญออกคนที่เห็นก็ต้องตั้งธงในใจแล้วว่านี่อาจทุจริตการสอบค่ะ กับเรื่องคำขอโทษแค่นั้น


แท็กที่เกี่ยวข้อง  สอบTCAS ,GAT-PAT ,พยาบาลสอบgatpat

คุณอาจสนใจ

Related News