สังคม

พบแล้ว ซากนาฬิกาหรู 21 ล้าน สามี 'แยม ธมลพรรณ์' หนีตายไฟไหม้วิลล่าหรู

โดย thichaphat_d

10 มี.ค. 2565

2.1K views

พบแล้ว ซากนาฬิกาหรูมูลค่า 21 ล้านบาท ของสามีแยม ธมลพรรณ์ หลังผู้ว่าตราด-พฐ-โปลิศท่องเที่ยว ลงพื้นที่ตรวจสอบ โรงแรมโซเนวา คิรี เกาะกูด พบสภาพไฟไหม้เสียหายหนัก ด้านบิ๊กอู๊ด-สมพงษ์ ชิงดวง เตรียมลงพื้นที่เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้

โดยการตรวจสอบที่เกิดเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพื้นที่และเก็บหลักฐานต่างๆโดยเฉพาะพื้นที่เกิดระเบิดขึ้นแล้วเกิดเพลิงลุกไหม้ รวมทั้งห้องพักที่เจ้าของนาฬิกาพักหลับนอนอยู่ กระทั่งพบซากของนาฬิกาที่มีการตามหาอยู่ ถูกเพลิงเผาได้รับความเสียหาย และไม่สามารถใช้การได้



สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เบื้องต้นคาดว่าต้นเพลิงเกิดที่บริเวณภายในวิลล่า โซน D เนื่องจากเป็นจุดที่มีการตรวจพบเส้นเมนสายไฟ 3 เฟช 4 สาย ประกอบสายไฟภายในอาคารเก่าแต่ยังไม่สรุปสาเหตุซึ่งจะได้ทำการเก็บตรวจสถานที่เกิดเหตุโดยละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ และจะได้มีการประชุมความเห็นของ พฐ.2  เพื่อวิเคราะห์โดยละเอียดต่อไป

โดยในประเด็นเรื่องนาฬิกาของผู้เสียหาย ที่มีการอ้างถึงว่าถูกเพลิงไหม้ภายในวิลล่านั้น ในวันนี้ได้มีการตรวจพบนาฬิกาดังกล่าว และได้ตรวจยึดเป็นของกลางประกอบคดี ส่วนทรัพย์สินอื่นอยู่ในระหว่าตรวจสอบเพิ่มเติม



ทั้งนี้ ในส่วนของการรับผิดชอบความเสียหายต่อนักท่องเที่ยวนั้น ได้สอบถามจากทางโรงแรมทราบว่า ได้มีการทำประกันไว้ และอยู่ในระหว่างทำการตรวจสอบความเสียหาย และรอผลการสรุปสำนวนของพนักงานสอบสวน และจะได้ทำการชดใช้ค่าเสียหายให้แก่นักท่องเที่ยว

ทางโรงแรมได้มีการคืนค่าห้องพักให้แก่นักท่องเที่ยวเต็มจำนวน ในราคาคืนละ 3.5 แสนบาท (2 คืน รวม 7 แสนบาท) ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ตรวจสอบในเรื่องแบแปลนอาคาร วิลล่าดังกล่าว พบว่าภายในมีการติดตั้งสโมกตรวจจับควัน ถังดับเพลิง และยังได้ทำการตรวจแบบตรวจมาตรฐาน 19 แบบ ของ บช.ทท. ตรวจมาตรการ DMHTTA , shaplus ด้วย



อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า การพบนาฬิกาครั้งนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่สามารถยืนยันความจริงที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักจริง และเกิดความเสียจริง ตามที่ได้กล่าวอ้าง ซึ่งราคานาฬิกามีมูลค่าราว 21 ล้านบาท

ทั้งนี้มีรายงานว่า พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผบ.ตร. เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ในวันพรุ่งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News