สังคม

น้องศึกษาขายมือถือจ่ายค่าเทอมโดนร้านหลอกจนซึมเศร้าไม่อยากไปเรียน

โดย onjira_n

6 มี.ค. 2565

9K views

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 มี.ค.65 นางสาวหฤทัย ทองสาร์ อายุ 23 ปี อยู่ ต.เชียงแหว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย เข้าพบ ร.ต.อ.วสันต์ แสงโทโพธิ์ พงส.สภ.เมืองเลย ติดตามความคืบหน้า เอามือถือไอโฟน 12 ขายให้ร้านโทรศัพท์มือถือ ในราคา 21,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าเทอม แต่ที่ร้านโกง ไม่ยอมจ่ายเงินและคืนเครื่อง ต้องสูญเงิน 21,000 บาท ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วไม่รับผิดชอบ วันนี้ขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด



นางสาวหฤทัย ทองสาร์ เล่าว่า ตนเองมาเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎเลย ปี 4 ต้องจ่ายค่าเทอม จึงประกาศขายไอโฟน 12 ราคา 21,000 บาท จนมีผู้ชายคนหนึ่งติดต่อขอซื้อ และให้ไปที่ร้านสมาร์ทโฟน อยู่สามแยกทองคำ อ.เมืองเลย พี่สาวอยู่ที่ร้าน จึงเดินทางไปยังที่ร้าน พบกับลูกจ้างของร้านได้มารับโทรศัพท์ไปตรวจสอบ โดยไม่ถามสักคำว่าจะขายเท่าไหร่ จากนั้นก็ให้นั่งรออยู่ครูใหญ่ จึงเข้าไปสอบถามทราบว่าทางร้าน บอกว่าได้โอนเงินไปชายคนที่ติดต่อซื้อไปในราคา 13,000 บาท โดยชายดังกล่าวไม่รู้จักกันมาก่อนและไม่มีการแจ้งให้ทราบ จึงขอโทรศัพท์คืน แต่ทางร้านปฎิเสธไม่ยอมคืน บอกว่าโอนเงินไปให้แล้ว อยากได้คืนต้องคืนเงิน 14,000 บาทมาไถ่คืน ยอมรับว่าเสียใจมาก เงินก้อนนี้ต้องไปจ่าค่าเทอม ไม่กล้าบอกที่บ้านให้รู้ เก็บความรู้สึกมา 2 อาทิตย์ จนเครียด ซึมเศร้า ไม่อยากไปเรียน จนเพื่อนสงสัยเห็นเงียบผิดปกติ หนูต้องการมือถือคืนเพื่อไปขายเอาเงินไปจ่ายค่าเทอม ช่วยหนูด้วย



ผู้สื่อข่าวโทรไปสอบถามที่ร้าน มีหญิงสาวมารับสาย บอกว่าจะให้เจ้าของร้านโทรกลับ สุดท้ายเงียบติดต่อไม่ได้



ส่วนทาง พงส. หลังสอบปากคำแล้ว ได้ลงบันทึกประจำวัน และดำเนินคดีให้สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีโดยกล่าวหาว่า "ฉ้อโกง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ




T1-3-นางสาวหฤทัย ทองสาร์ อายุ 23 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฎเลย แจ้งความ ตร.เมืองเลย เอามือถือไอโฟน 12 ขายให้ร้านโทรศัพท์มือถือ ในราคา 21,000 บาท เพื่อไปจ่ายค่าเทอม แต่ที่ร้านโกง ไม่ยอมจ่ายเงินและคืนเครื่อง ต้องสูญเงิน 21,000 บาท ผ่านมา 2 อาทิตย์แล้วไม่รับผิดชอบ วันนี้ขอแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด


คุณอาจสนใจ

Related News