สังคม

เพื่อนบ้านสุดทน แม่โมโหร้าย ทุบตี-เชือกรัดคอ ลูกชาย 9 ขวบ อ้างไม่ได้เสพยา แต่ตรวจฉี่พบมีสีม่วง

โดย thichaphat_d

3 มี.ค. 2565

465 views

วันที่ 2 มี.ค.65 หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ แอม เวย์ สตรีแกร่ง ได้แชร์คลิปวิดีโอลงในเพจ หนองแคมีดี โดยระบุข้อความว่า "มีมูลนิธิไหนช่วยได้มั้ย ที่ช่วยเหลือเด็ก แม่ติดยา เวลาขาดยาก็ทุบตีเด็ก เอาเชือกรัดคอเด็ก หักแขนเด็ก วอนพี่ ๆ ในกลุ่มช่วยเหลือช่วยกันแชร์หน่อยคะ ตามคลิปเลยค่ะ"


จากนั้นทีมงานเพจ เอ็ม สระบุรี ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองแค ได้ลงพื้นที่ ไปยังบ้านหลังที่เกิดเหตุ ลักษณะบ้านชั้นเดียวหลังคาสังกะสี ไม่มีบ้านเลขที่ ม.4 ต.ไผ่ต่ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี


โดยมีชาวบ้านในชุมชนนั้น นั่งคุยเรื่องในคลิปที่เกิดขึ้น เมื่อไปถึงได้พบกับ น.ส.ช่อผกา แก้วนา ซึ่งเป็นคนถ่ายคลิป มีอาชีพขายของชำ อยู่หน้าปากซอยทางเข้าบ้าน และยังพบน้องเต๋า อายุ 9 ขวบ ที่ถูกแม่ทำร้ายร่างกาย


น้องเต๋า บอกกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงเช้าแม่ตีหนู บริเวณทางเข้าบ้าน แม่ใช้มือตีบริเวณหัวไหล่ แขน ขา และหลัง จากนั้นผู้สื่อถามว่าโดนแม่ตีด้วยเรื่องอะไร น้องเต๋าก็บอกว่า แม่ด่าว่าดื้อ ซน ไม่เชื่อฟังและไม่ทำงานบ้าน จึงโดนตี


แม่เป็นคนโมโหร้าย ทุกวันตนเองต้องออกไปหาหนูนาในท้องนา แล้วนำมาขายให้กับร้านขายของในหมู่บ้าน บางวันได้เงินจำนวน 120 บาท ก็นำเงินไปให้แม่ แต่วันนี้แม่โมโหมาก ตีเต๋าจนเจ็บ บางทีก็ด่าคำหยาบ ตนเองบางครั้งโดนตีก็วิ่งหนีไปแอบอยู่บ้านคนอื่น เมื่อไม่นานมานี้ แม่ก็ใช้เชือกมัดคอตนเองแล้วก็ลาก และบางครั้งก็ใช้สายไฟ กับมีดจี้คอเต๋า ตนเองกลัวมาก เลยวิ่งหนีไปแอบ


น.ส.ช่อผกา เล่าต่อว่า น้องเต๋าจะมาอยู่กินที่บ้านของตน เด็กมีนิสัยใช้ง่าย สามีของตนจะใช้ให้ข้าวไก่ แล้วก็จะให้เงินใช้ ช่วงเช้าของวันนี้แม่ของน้องเต๋า ได้มาเรียกให้กลับบ้าน แต่น้องเต๋าก็ไม่กลับ แม่น้องเต๋าได้เดินมาจากบ้านรอบ 2 ก็โวยวายกับตน ซึ่งเหตุการณ์น้องเต๋าถูกแม่ทำร้ายเกิดขึ้นบ่อย  โดยล่าสุด วันที่ตนเห็นแม่น้องเต๋าใช้เชือกไนล่อนมัดคอน้องเต๋าแล้วลากไปกับพื้น ตนจึงถ่ายคลิปไว้ เพราะรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ต่อมาแม่น้องเต๋า อายุ 32 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว อ้างว่า ตนไปตามลูกแบบปกติทุกวันแต่ลูกตนไม่ยอมมา ตนจะให้ลูกมาทำงานบ้าน ต่อมาลูกของตนเดินมาถึงบ้านก็ร้องไห้แล้วมีอาการชัก ตนไม่ได้ทำร้ายร่างกายลูกตน แค่ขู่ และเสียงดัง


ส่วนวันนี้ ตนยอมรับว่าตีลูกจริง แต่ตีที่บริเวณมือ ตนไม่เคยใช้เชือกรัดคอลูกเลย น้องเต๋าไม่เคยเอาเงินมาให้ตนเลย ตนรักลูกตนเอง ยอมรับว่าตนเองดื่มเหล้าทุกวัน แต่ไม่เคยเสพยาเสพติดตามที่คนอื่นพูดกัน ตนเองรู้สึกเสียใจที่ลูกมาปรักปรำตนเอง ทั้งที่ตนเองดูแลลูกชาย แต่ไปเชื่อคนอื่น ตนเองเสียใจมาก


ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง อำเภอหนองแค ได้นำตัวเด็กชายเต๋ากับแม่ มาที่ สภ.หนองแค และนำตัวแม่ไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลหนองแค ซึ่งผลตรวจปรากฎว่าเป็นสีม่วง มีสารยาเสพติดอยู่ในร่างกาย


ส่วนน้องเต๋า เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี (พม.) พร้อมบ้านพักเด็กและสตรี จังหวัดสระบุรี ได้เข้ามาช่วยเหลือแล้ว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ยังไม่ได้ตั้งข้อหากับแม่ของน้องเต๋า ต้องรอสอบสวนพยานแวดล้อม และน้องเต๋าก่อน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Qbv_sslOGcY


คุณอาจสนใจ

Related News