สังคม

ญาติโยมสุดทน แจ้งตรวจสอบ 7 พระสงฆ์ ขับเก๋งออกบิณฑบาต ปลูกกระต๊อบ มั่วสุมดื่มเหล้า

โดย thichaphat_d

23 ก.พ. 2565

105 views

ปทุมธานี-นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง สั่งการให้ ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง ปลัดอำเภอคลองหลวง นายเดชา ละรีย์ นักวิชาการศาสนาชำนาญการพิเศษ สำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดปทุมธานี

ลงพื้นที่ตรวจสอบพระสงฆ์ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เนื่องจากมีประชาชนถ่ายคลิปวิดีโอลงในโซเชียล ที่ประชาชนมองว่าไม่เหมาะสม


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ลงตรวจสอบพบว่า เป็นพื้นที่ของเอกชน บริเวณถนนบางขันธ์-หนองเสือ ม.5 ต.คลองเจ็ด อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งมีพระสงฆ์ 7 รูป ปลูกกระต๊อบอยู่ 3-4 หลัง และรอบๆ กระต๊อบพบขวดเหล้าขาว และเบียร์อยู่เป็นจำนวนมาก

จากการสอบถามพระศราวุธ บอกว่าอยู่ตรงนี้มานานและก็ดื่มเหล้าจริง ส่วนพระมนูญ บอกว่าตนเองเป็นพระสงฆ์ที่อยู่ในรถจริง และได้ออกไปบิณฑบาตตามตลาด เพราะมีญาติโยมใส่ปัจจัยวันหนึ่งก็จะได้ 200-500 บาท แต่ก็เสียค่าแท็กซี่ที่นั่งไปบิณฑบาตด้วย และตรวจสอบแล้วพระสงฆ์ทั้งหมด 7รูป มีใบสุทธิบัตร

ต่อมาเวลา 17.00 น. พระครูมงคลกิจจารักษ์ จิตตกาโร เจ้าอาวาสวัดมงคลพุการาม เจ้าคณะอำเภอคลองหลวง จึงได้นำพระสงฆ์ทั้ง 7 รูป มาให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม เจ้าคณะตำบลคลองหก มาสอบสวน ซึ่งได้ลงความเห็นว่าทำการสึกพระสงฆ์ที่มั่วสุมดื่มสุราทั้งหมด 4 รูป ส่วนอีก 3 รูปได้มีคำสั่งให้กลับไปที่วัดของตนเองที่เคยจำวัดอยู่และไม่ให้อยู่ในพื้นที่นี้

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง กล่าวว่า หลังจากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเสร็จแล้ว ได้ประสาน อบต.คลองเจ็ด ทำการรื้อกระต๊อบที่อยู่ในพื้นที่เอกชน เพราะไม่ต้องการให้มีสถานที่ในการมั่วสุมต่อไปและเจ้าของพื้นที่คงไม่ทราบ และขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ช่วยกันแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ได้ทราบ และหากมีเบาะแสอื่นใด สามารถแจ้งหน่วยงานในพื้นที่ให้ลงมาตรวจสอบได้ตลอดเวลา


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/vLqlOVxwTJo

คุณอาจสนใจ

Related News