สังคม

สุดทน พม.นนทบุรี เข้าช่วยเหลือยายวัย 70 ปี หลังถูกลูกสาวทิ้งนอนนอกบ้าน

โดย onjira_n

21 ก.พ. 2565

461 views

เมื่อเวลา13.30 น. วันที่ 21 ก.พ.65 ที่หมู่บ้านวัฒนกาญจน์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นางสาวปภาวรินทร์  ละออนุช  จนท. สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ตำรวจ อ.บางบัวทอง เดินทางเข้าช่วยเหลือนางบุญธรรม เรืองรุ่งโรจน์ คุณยายวัย 70 ปี หลังถูกลูกสาวมาทิ้งไว้ประมาณ 5-6 เดือนที่บ้านหลังนี้



  นางพัชรี บุญล้อม อายุ75 ปี เจ้าของบ้าน ให้สัมภาษณ์ผ่านโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า ลูกสาวเขามาทิ้งไว้ประมาณ 5-6 เดือนแล้วไม่เอาไป ซึ่งเขาเคยเป็นแม่ครัวที่บ้านตน ซึ่งตนติดต่อลูกเค้าไม่ได้ลูกเค้าอยู่แถวปากน้ำ ทีแรกยายเขาอยู่บ้านเช่าฝั่งตรงข้าม อยู่กับคนงาน แต่ตอนนี้คนงานไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว ตนจึงเห็นเขาไม่มีที่ไป จึงเอาเข้ามาอยู่ที่หน้าบ้าน เพราะลูกเขาไม่ยอมเอากลับบ้านไป ซึ่งเขาจะถ่ายหรือฉี่ตรงไหนก็ปล่อยเลย ตอนนี้เขาความจำเสื่อม นั่งเล่นพับผ้าบ้าง บางทีก็ฉี่โดยไม่รู้ตัว  ปกติลูกแกมาหาบ่อย แต่ตอนนี้ไม่มาเลย บอกให้ลูกมารับกลับไป แต่ยายเขาก็บอกว่าอยู่กับลูกไม่ได้ จึงเอากลับมาเหมือนเดิมบางทีแกฉี่ขี้ไม่รู้เรื่องบางทีก็โดนตีบ้าง แต่เป็นคนงานที่ตีเพราะมีอารมณ์ ตอนนี้ก็ต้องช่วยเขาซักผ้าที่เปื้อนฉี่และอุจจาระ เพราะถ่ายเรี่ยราด และเอาของเสียจับใส่ถุงพลาสติก ทำให้เลอะเทอะแล้วต้องมานั่งเก็บซึ่งตนเอาเขามานอนหน้าบ้านเดือนกว่าๆเพราะแกไม่ยอมเข้าส้วม ที่ตีเขาก็ไม่ได้โกธร ตอนนี้อยากให้มีหน่วยงานรับเขาออกไปที



   ป้าเพ็ญศรี บุญล้อม  อายุ79 ปี พี่สาวเจ้าของบ้าน เผยว่า พวกเราไม่ได้เป็นญาติกัน เราให้ป้าแกอยู่ที่นี่เพราะลูกเขาไม่ยอมมารับไป ซึ่งลูกเขาอยู่ปากน้ำสมุทรปราการ น้องสาวตนไปส่งไม่ถูก ซึ่งเขาเดินออกไปไหนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะมาส่งกลับมาที่บ้านทุกครั้ง แต่เรื่องทุบตีไม่รู้เพราะน้องสาวออกไปทำงานทุกวัน ตอนนี้ถ้าลูกเขาเห็นข่าว อยากให้ลูกสาวมาติดต่อรับแม่ตัวเองกลับบ้านเพื่อไปดูแลต่อไป



   นางสาวปภาวรินทร์ ละออนุช  จนท.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า ทางปลัดอำเภอเคยพาไปส่งที่ พม.แต่ไม่เคยเจอลูกสาวเขาเลย เจอแต่เจ้าของบ้านที่เป็นนายจ้าง ประมาณปีที่แล้วเดือนกันยายน เพราะยายเดินหลงไปที่อำเภอ และเขาบอกว่าอยู่วัดแจ้ง ทางปลัดอำเภอจึงนำตัวไปส่งศาลากลาง เพื่อคัดทะเบียนราชและสืบหาว่าแกอาศัยอยู่ที่ไหน ประเมินก่อนแล้วก็เข้าศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง

   เบื้องต้นทางเทศบาลเมืองบางบัวทองได้ตรวจร่างกายและตรวจโควิดจากนั้นฝากตัวไปที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจ.นนทบุรี  และก็จะทำเรื่องส่งศูนย์พัฒนาการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ จ.ปทุมธานีต่อไป


คุณอาจสนใจ