สังคม

หนุ่มอดีตคนงานก่อสร้าง คว้าชุดสไปเดอร์แมนขายพวงมาลัย หาเงินเลี้ยงดูครอบครัว

โดย sitanan_k

17 ก.พ. 2565

108 views

วันนี้(17 ก.พ. 65) ที่บริเวณสามแยกซีพี ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาบริเวณนี้จะพบเจอกับพ่อค้าขายพวงมาลัยข้างทาง พวงละ 20 บาทเหมือนเช่นทุกวัน แต่ช่วงนี้จะพบเห็นพ่อค้าขายพวงมาลัยแปลกตาไป เพราะนำเอาชุดสไปเดอร์แมนมาสวมใส่ แล้วใช้พลังของสองมือยกพวกมาลัย เดินเร่ขาย สร้างรายได้หาเงินเลี้ยงครอบครัว แทนการปล่อยใยปราบเหล่าร้าย เหมือนอย่างในภาพยนตร์







นายนพดล สุขประเสริฐ พ่อค้าขายพวงมาลัย บอกว่าเมื่อก่อนตนเองเป็นคนงานก่อสร้าง แต่ประสบปัญหาไม่มีงานทำไม่มีรายได้ และเมื่อประมาณ 3-4ปีก่อน ตนเองพร้อมพวกรวม 4 คน จะออกมาขายพวงมาลัยกันที่นี่ โดยในแต่ละวันจะเริ่มมาขายพวงมาลัยกันตั้งแต่เวลาตี5ครึ่งไปจนกว่า พวงมาลัยจะหมด ซึ่งในแต่ละวันก็จะขายหมดประมาณช่วงบ่ายๆ



ส่วนการแต่งกายด้วยชุดสไปเดอร์แมนนี้ เพิ่งเริ่มมาได้ไม่นานซึ่งจะสวมใส่สลับกับชุดหมีสีน้ำตาล เพื่อสร้างจุดขาย จุดสนใจให้กับผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ช่วยซื้อพวงมาลัย ซึ่งหลังจากใช้วิธีการสวมชุดสไปเดอร์แมนและชุดหมี ก็ปรากฏว่าได้ผล มียอดขายเพิ่มมากขึ้น และยังสามารถสร้างรอยยิ้มให้กับผู้ที่พบเห็นได้อีกด้วย







ส่วนสาเหตุที่ต้องเป็นสไปเดอร์แมนสวมเอี่ยมคาดเอว ก็เนื่องจาก แยกไฟจราจรบริเวณนี้ใช้ระบบสัญญาณไฟอัจฉริยะ จะมีการคำนวณจากสภาพการจราจรจริง ทำให้ติดสัญญาณไฟไม่นาน มีเวลาขายน้อย ต้องใช้ความรวดเร็วแม่นยำในการทอนเงิน เพื่อไม่การทอนเงินผิดพลาดและเกิดความเสียหายทั้งตนเองและลูกค้าได้ ส่วนคนอื่นๆก็จะนัดหมายให้สวมใส่ชุดสีเดียวกันเป็นทีม เพื่อให้เกิดความชัดเจน มองเห็นได้ในระยะไกล และเกิดความปลอดภัยในการทำมาหากินต่อไป




สำหรับผู้สนใจสามารถแวะเวียนไปให้กำลังใจและอุดหนุนพวงมาลัย พวงละ 20 บาทกันได้ ที่บริเวณ สี่แยกซีพี ตำบลสมอแข อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

คุณอาจสนใจ

Related News