สังคม

ออกข่าวปุ๊บ จับได้ปั๊บ...รวบยกแก๊ง 4 หัวขโมย ยกเค้าบ้านทั้งหลัง ค้นเจอของกลางกว่า 3 แสน

โดย thichaphat_d

17 ก.พ. 2565

190 views

ตามที่ นางณัฏฐพัชร ศรีสวัสดิ์ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านใน ต.หนองไข่น้ำ อ.หนองแค จ.สระบุรี นำคลิปภาพวงจรปิด ขณะโจรนำรถยนต์ปิคอัพเข้ามาลักขโมยของภายในตึกแถว 4 ชั้นริมถนน ก่อนถึงเขตนิคมอุตสาหกรรมเหมราช แล้วช่วยกันของทุกอย่างที่อยู่ในตึกแถวไปจนเกลี้ยงบ้าน โดยได้ร้องเรียนผ่านสื่อไปก่อนหน้านี้


เมื่อวานนี้ 16 ก.พ. พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ ผ.ก.ก. สภ.หนองแค นำกำลังเข้าจับกุม

นายสุรชัย แป้นงาม (เอก) อายุ 40 ปี หัวหน้าแก๊ง

นายธนวัฒน์ ผิวงาม (ด้วง) อายุ 21 ปี

นายคัมภีร์ สำโรงแสง (พี) อายุ 30

นายศิริพงษ์ เกตุษร (เต้ย) อายุ 27 ปี

และ น.ส.พรทิพย์ สมีงาม อายุ 18 ปี ภรรยานายศิริพงษ์

พร้อมรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าแบบหญิง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หลังคาสูง ทะเบียน บษ-2654 สระบุรี พาหนะที่ใช้ก่อเหตุ


โดยแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน โดยทำลายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นจากการถูกจับกุม ควบคุมตัวไป ตรวจยึดทรัพย์สินของผู้เสียหายลักไปจากตึกแถวผู้เสียหายที่อยู่ตามบ้านของผู้ต้องหา


สำหรับรถยนต์ปิคอัพอีซูซุ ผู้ต้องหารับว่า ได้ว่าจ้างจากเอกชนรายหนึ่งให้มาช่วยขนทรัพย์สิน จึงได้กัน นายเอ (นามสมมุติ) คนขับไว้เป็นพยาน


ส่วนทรัพย์สินที่ได้โจรกรรมมา ประกอบด้วยเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น พัดลม เครื่องซักผ้า เตียง ฟูก เก้าอี้ไม้สักขนาดใหญ่ และสิ่งของต่างๆอีกเป็นจำนวนมาก รวม 74 รายการ มูลค่าประมาณ 300,000 บาท และยังมีทรัพย์สินบางอย่างที่กลุ่มผู้ต้องหานำไปขาย จะได้สอบสวนขยายผลติดตามนำของกลาง พร้อมดำเนินคดีกับผู้ที่รับซื้อไว้ต่อไป


พ.ต.อ.สถิตย์ สังข์ประไพ เปิดเผยว่า ตึกแถวอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นที่เกิดเหตุ ตั้งอยู่ริมถนนก่อนถึงเขตนิคมอุตสาหกรรมเหมราช โดยนางณัฏฐพัชร ศรีสวัสดิ์ ผู้เสียหายก่อนหน้านี้ได้เปิดกิจการให้ลูกสาวเปิดเป็นร้านตัดผมชาย (บาร์เบอร์) แต่ประสบกับวิกฤตโควิด-19 จึงปิดร้านไปอยู่กับผู้เสียหายใน กทม. โดยปิดร้านไว้กว่า 1 ปีกว่า ซึ่งคนร้ายได้ตระเวนเข้าไปลักทรัพย์ที่ร้านดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว


และล่าสุด ได้ร่วมกันใช้รถยนต์ปิคอัพทำทีเหมือนเจ้าของบ้าน (ย้ายบ้าน) ช่วยกันขนของขึ้นรถปิคอัพจนเกลี้ยงบ้าน เมื่อผู้เสียหายเดินทางกลับมาจาก กทม. พบว่าถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุอีก และหนักกว่าทุกครั้งจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ กับ สภ.หนองแค และ นำคลิปจากวงจรปิดมาเผยแพร่ จนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้ดังกล่าว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/b-XguVXCqcY


คุณอาจสนใจ

Related News