สังคม

รวบสาวหลอกออมเงิน อ้างผลตอบแทนเกินจริง ค่าเสียหายกว่า 14 ล้าน

โดย sitanan_k

15 ก.พ. 2565

64 views

ตำรวจสอบสวนกลาง โดย บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมนำโดย ว่าที่ พ.ต.ท.สาธิต หาวงษ์ชัย สว.กก.4 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปอศ. ร่วมกันจับกุม นางสาวนภัสสร (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 257/2565  ลงวันที่ 11 ก.พ.65 ฐานความผิด “ฉ้อโกงประชาชน, กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน” จับกุม บริเวณบ้านพัก ม.3 ต.กร่ำ  อ.แกลง  จ.ระยอง







พฤติการณ์ เมื่อประมาณธันวาคม 2563 ต่อเนื่องปี 2564 นางสาวนภัสสรฯ ผู้ต้องหาได้โพสต์ข้อความผ่านแอปพลิเคชัน Facebook ประกาศต่อสาธารณะในลักษณะที่ประชาชนทั่วไปสามารถพบเห็นได้



มีการโฆษณาเชิญชวนให้ร่วมลงทุนรับฝากเงินหรือออมเงินลงทุนระยะสั้นแบบออมดอกหรือประมูลดอก และขั้นบันได โดยอ้างว่าจะนำเงินไปให้สินเชื่อกับบุคลทั่วไปและจะให้ผลตอบแทนสูง ต่อมาภายหลังปรากฏว่าไม่มีธุรกิจตามที่กล่าวอ้างจริงและไม่มีการจ่ายผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง ผู้เสียหายหลงเชื่อมอบเงินให้ผู้ต้องหาไปเกือบ 14 ล้านบาท ต่อมาเมื่อผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่กำหนดจึงได้สอบถามไปยังผู้ต้องหา แต่ผู้ต้องหาก็บ่ายเบี่ยงเรื่อยมา กลุ่มผู้เสียหายจึงเชื่อว่าถูกหลอกลวงจึงรวมตัวกันมาแจ้งความ



ร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ซึ่งกลุ่มผู้เสียหายได้รับความเสียหายเป็นเงินรวม จำนวนทั้งสิ้น 13,498,990 บาท จากนั้นพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลอาญาออกหมายจับผู้ต้องหา จนกระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาและนำส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา



ตำรวจสอบสวนกลางขอเตือนภัยถึงพี่น้องประชาชน หากมีการชักชวนการลงทุนใด ๆ โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติ หรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก และขอให้ท่านตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ที่มาชักชวนให้ท่านร่วมลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

คุณอาจสนใจ