สังคม

ฮือฮา! ตายายจูงมือจดทะเบียน หลังได้บัตรปชช. พร้อมรับรางวัลห้องพักหรู 5 ดาว

โดย sitanan_k

14 ก.พ. 2565

72 views

วันนี้(14 ก.พ.65) นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม “บันทึกรัก ณ เมืองกระบี่” (Love Note @ Mueang Krabi ) ซึ่งได้มีการตั้งโต๊ะรับจดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองกระบี่ มีคู่รักเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมจำนวน 50 คู่ พร้อมกล่าวอวยพรแสดงความยินดีกับคู่รักที่เข้าร่วมกิจกรรม มีหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ สำนักทะเบียนอำเภอเมืองกระบี่







นายอำเภอเมืองกระบี่ ในฐานะนายทะเบียน กล่าวว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการส่งเสริมสถาบันครอบครัว เสริมสร้างความรักความอบอุ่น มั่นคงในจิตใจของการเป็นสามีภรรยา อันจะส่งผลให้สถาบันครอบครัวมีความเข้มแข็ง อันเป็นรากฐานที่มั่นคงของสังคมไทย ถือเป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตลอดจนเป็นการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ สำหรับในปี 2565 ยังคงอยู่ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีคู่รักแจ้งความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมโดยเดินทางมาจากต่างอำเภอและต่างจังหวัด ให้ความสนใจ รวมทั้งสิ้น จำนวน 50 คู่ โดยปฏิบัติภายใต้มาตรการของคณะกรรมการโรคติดต่อ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ภายใต้การดำเนินชีวิตวิถีปกติใหม่ (New normal ) อย่างเคร่งครัด




โดยคู่แรก เดินทางมาจากอำเภอคลองท่อม และต่างจังหวัด เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว โดยคู่บ่าวสาว ที่เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อยากร่วมกิจกรรม ถึงแม้ว่าบางคู่จะแต่งงานมาแล้วหลายปีก็ตาม






และเป็นที่ฮือฮา เมื่อมี 2 ตา ยาย ได้จูงมือกันมาร่วมงานบันทึกรัก ณ เมืองกระบี่ ปี 2 Love Note @ เมืองกระบี่ ทราบชื่อคือ นายวิโรจน์ แก้วควรชุม อายุ 78 ปีและนางสุพร ฝีมือสาน อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/3 ม.4 ต.ทรายขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับของขวัญเป็นสเปรย์ แอลกอฮอล์ ตั้งใจออกแบบให้เป็นพิเศษ นอกจากนี้ยังได้มีการจับรางวัลเป็นของสมนาคุณห้องพักโรงแรมระดับ 5 ดาว ในพื้นที่หาดอ่าวนาง และหาดทับแขก อ.เมืองกระบี่ รวม 39 กว่ารางวัล สปา ร้านอาหาร มอบให้แก่คู่บ่าวสาว ภายใต้คำขวัญ “บันทึกรัก ณ เมืองกระบี่” ปี 2 สำหรับคู่รัก ของ ตากับยาย ยังโชคดี ได้รับรางวัล ถึง 3 รางวัล โดย 1 ใน 3 รางวัล เป็นห้องพักโรงแรมหรูเพื่อไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงเทศกาลดังกล่าว



จากการสอบถามตาวิโรจน์ ถึงเหตุผล ที่จูงมือ ยายสุพร เข้าจดทะเบียนสมรส ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาฯวันวาเลนไทน์ ว่า ตนกับยาย ได้อยู่กินกันมานาน ประมาณ 52 ปีเศษ มีพยานรักด้วยกัน 5 คน ชาย 2 คน หญิง 3 คน แต่ที่ผ่านมาไม่สามารถจดทะเบียนสมรสได้ เนื่องจากยาย ไม่มีบัตรประชาชน ไม่ใช่เป็นคนต่างด้าว เป็นคนไทยแต่หาทะเบียนบ้านไม่เจอ และเมื่อปี 2564 ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.อ.ระวิ แพรกปาน อดีตข้าราชการตำรวจ ประธานชุมชุนทุ่งโหลง และ ในฐานะประธานสาขาสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดกระบี่ ได้ประสานไปยัง อำเภอเมืองกระบี่ เพื่อขอทำบัตรประชาชนให้ยาย เพื่อจะได้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐ จนในที่สุด ก็ได้บัตรประชาชน และในวันนี้ ถือเป็นวันดี จึงได้จูงมือยาย มาจดทะเบียนสมรส รู้สึกดีใจมาก ภาพที่เห็นในวันนี้ถือเป็นต้นแบบที่ดีแก่คู่รักรุ่นใหม่ในการครองเรือนเพื่อเสริมสร้างสถาบันครอบครัวที่เข้มแข็งต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News