สังคม

รอง ผบ.ตร.ลุยสางคดี โจรปล้นทอง 200 บาท จ.ตาก คาดหนีข้ามไปฝั่งเมียนมา

โดย thichaphat_d

14 ก.พ. 2565

12 views

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พร้อมด้วย พล.ต.ท. อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 และฝ่ายสืบสวนหลายชุดปฏิบัติการในสังกัดตำรวจภูธรภาค 6 ได้ลงพื้นที่ สภ.พบพระ จ.ตาก เพื่อประชุมความคืบหน้าจากกรณีมีคนร้ายจำนวน 3 คน สวมชุดเกษตรกรแบบอำพรางตั้งแต่ศีรษะไปถึงรองเท้าอย่างมืดชิดแบบทั้งตัว

บุกก่อเหตุปล้นชิงทองคำรูปพรรณ ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ ถนนสายดอนเจดีย์-วาเล่ย์ หมู่ที่ 1 ต.พบพระ จ.ตาก ปากทางทางเข้าออกหน้าโรงพยาบาลอำเภอพบพระ และมีการยิงปืน ทั้งคนร้ายและเจ้าของร้านทอง

ส่งผลทำให้มีลูกค้าเป็นชายสัญชาติเมียนมา อายุ 30 ปี ที่มาซื้อทองในขณะนั้นถูกลูกหลงจากกระสุนไม่ทราบฝ่ายเสียชีวิต 1 ราย ก่อนคนร้ายจะขับรถกระบะหลบหนีมุ่งหน้าไปแนวชายแดนไทย-เมียนมา แล้วหายตัวไปพร้อมกับทองคำรูปพรรณน้ำหนักรวมกว่า 200 บาท

ซึ่งภายหลังการประชุมนานกว่า 1 ชั่วโมงแล้วเสร็จ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พร้อมคณะได้เดินทางไปตรวจสถานที่เกิดเหตุที่ห้างทองกรุงเทพ 4 พบพระ พร้อมสอบสวนผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ช่วงนาทีที่คนร้ายบุกเข้าชิงทองคำ พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เก็บวัตถุพยานหลักฐานให้ละเอียด

จากนั้นได้เดินทางไปยังหมู่บ้านผากะเจ้อ หมู่ที่ 9 ต.พบพระ จ.ตาก เป็นเส้นทางถนนลูกรังทางการเกษตรห่างไกลบ้านเรือนประชาชน โดยเป็นจุดที่พบรถกระบะ โตโยต้า ตอนเดียว สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บง-1910 กำแพงเพชร ซึ่งเป็นรถยนต์ที่คนร้ายปล้นมาจากนายหนุ่ย อายุ 36 ปี เจ้าของรถ

ก่อนคนร้ายจะมัดมือนายหนุ่ยมัดติดกับต้นไม้กลางเส้นทางบ้านผากะเจ้อ ก่อนคนร้ายจะขับรถกระบะของนายหนุ่ยเข้าไปก่อนเหตุปล้นทอง ซึ่งภายในรถคันดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบวัตถุพยานหลักฐานที่สำคัญหลายรายการ

นอกจากนี้ทีมรอง ผบ.ตร ได้เดินทางเข้าตรวจที่บริเวณถนนทางการเกษตรท้ายหมู่บ้านยะพอ หมู่ที่ 5 ต.วาเล่ย์ อ.พบพระ จ.ตาก ซึ่งเป็นจุดพบรถยนต์กระบะ โตโยต้าสีขาว ซึ่งคาดว่าเป็นรถยนต์คันที่ 2 ที่กลุ่มคนร้ายขับมารับทีมปล้นทั้ง 3 คนออกจากจุดทิ้งรถยนต์กระบะจุดที่1 และขับนำพาคนร้ายทั้งสามคนไปส่งที่จุดที่สองริมลำห้วยวาเล่ย์ท้ายหมู่บ้านยะพอ ซึ่งจุดนี้เจ้าหน้าที่พบหลักฐานสำคัญทางคดีโดยนำสุนัขดมกลิ่นทางยุทธวิธีของทหารมาช่วยค้นหาวัตถุพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ความคืบหน้าของคดีมีความคืบหน้าไปอย่างมาก ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายได้วางแผนการปล้นชิงทองมาเป็นอย่าง โดยมีการวางแผนการปล้นอย่างเป็นระบบ และขณะนี้คาดว่าคนร้ายอาจจะหลบหนีเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้าน หรือซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่แนวตะเข็บชายแดนไทย-เมียนมา ขณะนี้ได้มีการประสานความร่วมมือไปยังประเทศเพื่อนบ้านให้ช่วยออกติดตามค้นหาตัวคนร้ายแล้ว มีความเป็นไปได้สูงว่าผู้ที่ก่อเหตุอาจจะมีมากกว่า 3 คน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/PJibKS6kVsU

คุณอาจสนใจ

Related News