สังคม

รวบสาวสวมรอยเป็นหมอ ทำงานคลินิกหลายแห่ง พบประวัติเคยถูกจับ ก่อนออกมาก่อเหตุซ้ำ

โดย panisa_p

13 ก.พ. 2565

543 views

กองบัญชาการตํารวจสอบสวนกลาง แถลงผลการปฏิบัติงาน กรณีจับกุมผู้ต้องหาสวมตัวรอยเป็นหมอรับจ้างทํางานในคลินิก โดยจับกุมตัว น.ส.ณัฐชานันท์ อายุ 30 ปี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรีที่ 77/2565 ลงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565 โดยกล่าวหาว่า


"ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คําหรือข้อความที่แสดงให้ ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีประกอบวิชาชีพเวชกรรม ,ฉ้อโกง โดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น เพื่อให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สิน และ เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายผู้อื่นหรือประชาชน"


สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ น.ส.ณัฐชานันท์ มีพฤติกรรมหลอกลวง โดยหลอกเอาเอกสารใบประกอบชิชา ชีพแพทย์ นํามาสวมรอยเป็นแพทย์ เข้าไปทํางานในคลินิกจํานวนหลายแห่ง จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ป คบ. จับกุมดําเนินคดีตามกฎหมาย ภายหลังผู้ต้องได้รับการประกันตัว




โดยเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.ปคบ. ได้รับเรื่อง ร้องเรียนจากแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) ได้ถูก น.ส.ณัฐชานันท์ นําใบประกอบวิชาชีพและเอกสารสําคัญไปแอบอ้าง เข้าทํางานคลินิกย่านบางบอน กรุงเทพ จํานวน 1 แห่ง และคลินิกในจังหวัดปทุมธานี จํานวน 2 แห่ง ทําให้ได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงดําเนินการเพิกถอนการประกันตัวและออกหมายจับ น.ส.ณัฐชานันท์


เจ้าหน้าที่ตํารวจ บก.ปคบ.ได้ออกสืบสวน ติดตามจับกุมตัว จนกระทั่งเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 พบน.ส.ณัฐชานันท์ อยู่ที่บริเวณถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก. ปคบ. จึงได้เจ้า จับกุม น.ส.ณัฐชานันท์ ตามหมายจับของดังกล่าว นําส่งพนักงานสอบสวนดําเนินคดี


โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ได้กระทําความผิดจริง โดยได้นําสําเนาใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิง จํานวนหลายท่านที่ได้จากการโพสต์กระทู้ในเว็บไซต์ต่าง ๆ อ้างว่า จะเปิดสถานเสริมความงาม ต้องการรับสมัคร แพทย์มาทํางาน พร้อมให้ส่งเอกสารมาให้ทางไลน์จากนั้นก็นําเอกสารดังกล่าวมาใช้ เพื่อสมัครทํางานในสถาน เสริมความงามในกทม.


เมื่อสอบถามถึงสาเหตุที่กระทําความผิดในลักษณะเดิมอีก น.ส.ณัฐชานันท์ อ้างว่าตนมีความ ต้องการเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจําวันและตนทําอย่างอื่นไม่เป็นจึงต้องหวนกลับมากระทําความผิดในลักษณะเช่นเดิมอีก




ตรวจสอบพบว่ามีคดีซึ่งอยู่ระหว่างสอบสวน ไปจนถึงส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ และรอการพิจารณาคดีในชั้นศาล อีก 4 คดี และในระหว่างที่ผู้ต้องหาประกันตัวไป ได้นําใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) สวมรอยเป็นแพทย์ทํางานในคลินิกจํานวนทั้งหมด 3 แห่งนั้น


โดยเบื้องต้นเป็นความผิดฐาน “เอาไปเสียซึ่งเอกสารของผู้อื่นใน ประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อผู้อื่น” โดยพนักงานสอบสวนจะเรียกคลินิกดังกล่าวมาสอบสวนปากคําและรวบรวม พยานหลักฐานเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมต่อไป


จากนั้นพนักงานสอบสวนได้นําตัว น.ส.ณัฐชานันท์ ไปฝากขังต่อศาล อาญาธนบุรี หากพี่น้องประชาชนพบเห็นการกระทําความผิด สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน ปคบ. 1135 หรือ เพจ ปคบ. เตือนภัยผู้บริโภค

คุณอาจสนใจ

Related News