สังคม

จนท. เจอมือดีแอบถ่ายในห้องน้ำศาลากลาง ขอดูวงจรปิด ใช้การไม่ได้มาเป็น 10 ปี

โดย panisa_p

11 ก.พ. 2565

454 views

วันนี้ (11 ก.พ.65) รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความไม่ปลอดภัยและการคุกคามทางเพศ ที่เกิดขึ้นในศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่ หลังเกิดเหตุการณ์ที่เพื่อนผู้หญิงที่ทำงานร่วมกันเข้าห้องน้ำที่อยู่ชั้น 5 แต่ปรากฏว่าถูกคนแอบถ่ายระหว่างทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องน้ำ


ซึ่งหลังจากรู้ตัวแล้ว ได้รีบติดต่อขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด แต่กลับพบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ไม่สามาถใช้งานได้ จึงทำให้เกิดความรู้สึกว่า แม้แต่สถานที่ราชการก็ยังไม่เป็นพื้นที่ปลอดภัยอีกต่อไป


จากเหตุการณ์ถูกแอบถ่ายที่เกิดขึ้นกลับมีผู้ร่วมงานบางคนพูดเป็นเรื่องขำขันว่า “ของแบบนี้แบ่ง ๆ กันดู” ทั้ง ๆ ที่เป็นการคุกคามทางเพศ ซึ่งทำให้ผู้โพสต์รู้สึกผิดหวังอย่างมาก โดยโพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์และเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า พื้นที่ส่วนราชการ ควรเป็นพื้นที่ปลอดภัย รวมทั้งอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น


ทั้งนี้โพสต์ดังกล่าวระบุว่า “ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ไม่ใช่พื้นที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป! เวลา 15.40 เพื่อนนี้โดนแอบถ่ายในห้องน้ำหญิงชั้น 5 พอรู้เลยไปแจ้งหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อจะขอดูกล้องวงจรปิด…หน่วยงานเหล่านั้นก็โยนกันไปโยนกันมา


สรุป กล้องวงจรปิดมีแค่ชั้นล่าง ส่วนที่มีอยู่ตามอาคารก็คือ มี แต่ไม่สามารถบันทึกได้ ละเป็นแบบนี้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว ส่วนชั้น 5 ไม่ต้องพูดถึง ไม่มีเลยจ้า ตำรวจยังช็อกว่า ไม่มีกล้องจริง ๆ หรอ…


เหตุการณ์ในวันนี้ทำให้ตาสว่างกับทัศนคติคนบางคนในสำนักงาน คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องตลกหรอถึง กล้าพูดมาได้ว่า “ของแบบนี้แบ่ง ๆ กันดู” ถ้าเป็นลูกเป็นเมียคุณคุณจะยังกล้าพูดแบบนี้อยู่ไหม การที่เอาเรื่องการคุกคามทางเพศมา make fun มันแสดงให้เห็นถึงความเป็นคนของคุณคือต่ำมาก


ต่อไปกูจะไม่เสียเวลาเอามือกูมาไหว้คนที่มีความเป็นคนต่ำแบบนี้ อุปกรณ์ก็จะใช้แต่ของสำนักงานเอาละกัน ไม่เอาของส่วนตัวมาใช้ ทำงานกูจะไม่ทุ่มแรงกายแรงใจทำขนาดนี้…ขอคืนนี้แรงกายแรงใจที่กูมีให้”


ขณะที่จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ นาย ก.(นามสมมติ) อายุ 25 ปี ทำงานในหน่วนงานราชการหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยว่า เหตุการณ์ถูกแอบถ่ายในห้องน้ำนั้นเกิดขึ้นกับเพื่อนร่วมงานที่เป็นผู้หญิง


ที่เข้าห้องน้ำที่ชั้น 5 เมื่อช่วงประมาณ 15.30 น.วันที่ 9 ก.พ.65 ที่ผ่านมา โดยระหว่างที่ทำธุระส่วนตัวอยู่สังเกตเห็นว่ามีคนใช้โทรศัพท์เป็นไอโฟน 13 สีน้ำเงินยื่นเข้ามาเพื่อจะถ่ายภาพ จึงได้โวยวายขึ้น แล้วรีบแต่งตัวและตามออกมาดู แต่ไม่ทัน


จากนั้นได้ไปขอดูภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หลายจุดบนชั้น 5 แต่พบว่ากล้องที่ติดตั้งไว้ไม่สามารถใช้งานได้มานานเป็นสิบปีแล้ว และมีที่สามารถใช้งานได้เฉพาะที่ติดตั้งอยู่ชั้นล่างเท่านั้น


สำหรับผู้ก่อเหตุแอบถ่ายนั้น เวลานี้ยังไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด แต่โดยส่วนตัวสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคนที่คุ้นเคยกับสถานที่เป็นอย่างดี และมองเห็นความเคลื่อนไหวของเหยื่อที่เข้าห้องน้ำ ทั้งนี้ในเบื้องต้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้มีการแจ้งเรื่องร้องเรียนกับทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเชียงใหม่แล้ว รวมทั้งทางรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทราบเรื่องแล้วและติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมดำเนินการให้

คุณอาจสนใจ

Related News