สังคม

'การไฟฟ้า' ลงพื้นที่บ้าน 2 หญิงชราที่ถูกตัดไฟก่อนถึงกำหนด พร้อมต่อไฟให้ใช้ทันที

โดย kanyapak_w

10 ก.พ. 2565

504 views

ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่บ้าน 2 หญิงชราที่ถูกตัดไฟก่อนถึงกำหนด ชี้แจงเป็นการดำเนินการตามระบบของการไฟฟ้า เนื่องจากบ้านหลังนี้ค้างค่าไฟมาแล้ว 2 เดือน อย่างไรก็ตาม การไฟฟ้าเร่งต่อไฟให้ใช้ไปก่อน ยืนยันการไฟฟ้ามีระบบผ่อนผันช่วยเหลือประชาชน ไม่ทอดทิ้งแน่นอน




ความคืบหน้า กรณี พบบ้านพักของนางสาวสุดใจ อายุ 80 ปี และ นางสาวกัลยา อายุ 68 ปี สองพี่น้องพี่พักอาศัย ใน ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ซึ่งทั้งสองคน พักอาศัยที่บ้านหลังดังกล่าวกันตามลำพัง ได้ถูกเจ้าหน้าที่ จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาตัดไฟฟ้าของบ้านหลังดังกล่าว ทั้งที่ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าของบ้านหลังนี้กำหนดว่าครบกำหนดชำระค่าไฟฟ้าจำนวน 775.84 บาท ในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 แต่กลับถูกตัดไฟก่อนถึงวันครบกำหนด



หลังจากถูกตัดกระแสไฟฟ้าก่อนกำหนด ทำให้สองพี่น้อง ต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ไม่มีทั้งไฟฟ้าส่องสว่างและพัดลมสำหรับคลายความร้อน ซึ่งเมื่อเรื่องดังกล่าวถูกนำไปโพสต์ลงใน Facebook ต่างมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปดำเนินการตัดไฟก่อนถึงกำหนด สร้างความเดือดร้อนให้กับหญิงสูงวัยทั้ง 2 คนเป็นอย่างมาก





ซึ่งหลังจากได้ทราบเรื่อง นายบุญชู นาคเอกลักษณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี เดินทางลงพื้นที่บ้านของหญิงสูงวัยทั้งสองคน เพื่อพูดคุยและทำความเข้าใจรวมถึงตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว โดยผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรีกล่าวว่า จากการตรวจสอบ พบว่าการดำเนินการตัดไฟฟ้าของบ้านหลังนี้ เป็นการดำเนินการตามขั้นตอนและระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เนื่องจาก บ้านหลังนี้ ติดค้างค่าไฟฟ้ามาก่อนหน้านี้แล้วจำนวน 2 เดือน ซึ่งหาก มีการชำระค่าไฟฟ้าเข้ามาก่อนสักหนึ่งเดือน ทางการไฟฟ้าก็จะผ่อนผันให้สามารถใช้ไฟไปได้จนถึงครบกำหนดในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 แต่เนื่องจาก ไม่มีการชำระค่าไฟฟ้าเข้ามา ระบบจึงดำเนินการสั่งตัดไฟบ้านหลังดังกล่าว



อย่างไรก็ตาม หลังจากได้ลงพื้นที่พูดคุยทำความเข้าใจกับหญิงสูงวัยซึ่งเป็นเจ้าของบ้านทั้งสองคนแล้ว พบว่าหญิงสูงวัยทั้งสองคน อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกันตามลำพัง อีกทั้งยังมีรายได้น้อย ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ได้ทราบถึงความลำบากของหญิงสูงวัยทั้งสองคน




ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการช่วยเหลือประชาชนของรัฐบาล ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจึงจะได้ดำเนินการผ่อนผัน และต่อไฟให้กับบ้านหลังดังกล่าวได้ใช้ต่อไปทันที พร้อมกันนี้ จะได้มีการกำชับกับเจ้าหน้าที่ ว่าครั้งหน้าก่อนที่จะตัดไฟฟ้าของบ้านเรือนประชาชน จะต้องมีการเข้าไปพูดคุยกับเจ้าของบ้านให้เรียบร้อยเพื่อให้ทราบก่อนจึงจะตัดไฟ หากพบว่าบ้านหลังใดมีความเดือดร้อนจำเป็น ก็สามารถที่จะผ่อนผันออกไปให้ก่อนได้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือประชาชนในสภาวะเศรษฐกิจเช่นนี้





ซึ่งหลังจาก หญิงสูงวัยเจ้าของบ้านทั้ง 2 คนได้พูดคุยกับทางผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรีแล้ว จึงได้เข้าใจในระบบและได้กล่าวขอบคุณทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกาญจนบุรี ที่ได้ต่อไฟให้ใช้ทันที และยังผ่อนผันการชำระค่าไฟฟ้าให้กับทั้งสองคนด้วย โดยยืนยันว่าหลังจากนี้เมื่อได้เงินมาเรียบร้อยก็จะเข้าไปดำเนินการชำระค่าไฟฟ้าตามระบบทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง  จ่ายค่าไฟ ,คุณยาย ,การไฟฟ้า

คุณอาจสนใจ