สังคม

ผงะ! พบศพครึ่งตัว ไร้หัว ลอยน้ำคลองบางกอกน้อย ใต้สะพานอรุณอมรินทร์

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2565

600 views

วันนี้ (9 ก.พ.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ได้รับแจ้งเหตุพบศพครึ่งตัวลอยน้ำ ภายในคลองบางกอกน้อย บริเวณให้สะพานอรุณอมรินทร์ แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กทม. จึงได้ประสานแพทย์ รพ.ศิริราช  กองพิสูจน์หลักฐาน และมูลนิธิร่วมกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ


ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณที่จอดเรือง ของกองเรือเล็ก พบศพครึ่งตัวบน  ไม่มีศีรษะ  ไม่สวมเสื้อผ้า สภาพเน่าเปื่อยไม่ต่ำกว่า 5 วัน ไม่สามารถระบุเพศได้  ด้านหลังมีลอยสักยันต์เก้ายอด  รูปเสือ และรอยสักพระราหู สวมสร้อยข้อมือทองฝังเพชรที่บริเวณข้อมือซ้าย ที่นิ้วนางข้างซ้ายสวมแหวนพลอยสีแดง  ส่วนที่บริเวณเล็บมือทั้งสองข้างทาสีเหลือง


จากการสอบถาม  นายกิตติคุณ  สุวรรณทอง อาสากู้ชีพวิชัยเวช ซึ่งเป็นผู้มาถึงที่เกิดเหตุคนแรก เปิดเผยว่าเมื่อเวลา 08.00 น. ได้รับแจ้งเหตุจากคนในพื้นที่ พบศพลอยน้ำภายในคลองบางกอกน้อย บริเวณกองเรือเล็ก ใต้สะพานอรุณอมรินทร์  จึงไปตรวจสอบ พบศพลักษณะครึ่งตัวบน ไม่มีศีรษะลอยน้ำติดกับเรือของกองเรือเล็ก  จึงได้ทำการลากเข้าฝั่ง 




ซึ่งภาพโดยละเอียดมีสักษณะเน่าเปื่อยไม่ต่ำกว่า 5 วัน ยังไม่สามารถระบุเพศได้ เนื่องจากทางด้านหลังมีรอยสักเต็มแผ่นหลัง  ที่เล็บมือทั้ง 2 ข้างทาสีเหลือง ที่ข้อมือด้านซ้ายสวมสร้อยทองฝังเพชร  ซึ่งในขณะเดียวกันก็ได้รับแจ้งพบชิ้นส่วนขาข้างซ้าย ที่บริเวณหน้าท่าเรือวัดหงส์รัตนาราม สภาพเน่าเปื่อยเช่นเดียวกัน มีการทาเล็บเท้าสีแดง  ซึ่งทั้ง 2 สถานที่พบศพห่างกันประมาณ 10 กม.


ด้าน พ.ต.อ.เจษฎา สายสม  รอง ผบก.น.7  ได้ลงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า เบื้องต้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล ว่าเป็นใคร มาจากไหน  โดยได้มีการประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ตรวจในพื้นที่นครบาล เพื่อตรวจสอบบุคคลสูญหาย หรือการแจ้งเสียชีวิต  โดยเฉพาะผู้ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่สัญจรทางน้ำ  ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าการเสียชีวิตมาจากสาเหตุใด หรือเป็นการฆาตกรรมหรือไม่


เพราะจากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบเพียงชิ้นส่วนด้านบน ไม่มีศีรษะ แต่พบรอยสัก แหวนทอง และสร้อยข้อมือ เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วัน  ซึ่งหลักฐานเหล่านี้จะมีการนำไปตรวจสอบตัวบุคคลว่าเป็นใคร เนื่องจากยังไม่สามารถระบุเพศได้  ส่วนบาดแผลการฉีกขาด เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากของมีคม แต่จะเป็นในลักษณะการตั้งใจ หรือเป็นอุบัติเหตุใบพัดเรือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ


อย่างไรก็ตามเมื่อช่วงเช้าในเวลาใกล้เคียงกันก็ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ พบชิ้นส่วนมนุษย์ที่บริเวณท่าน้ำวัดหงส์รัตนาราม ซึ่งเป็นพื้นที่ของ สน.บุปผาราม คาดว่าน่าจะเป็นชิ้นส่วนของบุคคลเดียวกัน  แต่ก็ต้องตรวจว่าชิ้นส่วนที่พบแต่ละที่  และชิ้นส่วนที่เหลือเป็นการลอยมาตามน้ำ  หรือเป็นการกระจายทิ้งในแต่ละพื้นที่




ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น.ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจพิสูจน์ศพครึ่งตัวที่พบใต้สะพานอัมรินทร์อยู่นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่อีกชุดแจ้งว่า พบชิ้นสวนศพลอยน้ำที่เป็นส่วนศีรษะ บริเวณท่าเรือมัสยิดหลวงอันซอริซ ซุนนะห์ เขตบางกอกน้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงเข้าตรวจสอบ


ด้าน พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนนครบาล ระบุว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบเป็นศีรษะของเพศหญิง เนื่องจากมีผม อีกทั้งชิ้นส่วนที่พบใต้สะพานอรุณอัมรินทร์ที่พบตอนแรกบริเวณท่อนบนมีหน้าอก (เหมือนของผู้หญิง) เบื้องต้นจึงเชื่อว่าเป็นชิ้นส่วนบุคคลเดียวกัน และคาดว่าน่าจะเป็นเพศหญิง ส่วนการตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ว่าเป็นบุคคลใดต้องรอเจ้าหน้าที่ดำเนินการ




ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้รับแจ้งเวลา 13.30 น.จากวิทยุสื่อสารว่า มีการพบชิ้นส่วนมนุษย์บริเวณท่าน้ำวัดน้อยใน ย่านตลิ่งชัน เบื้องต้นพบเป็นท่อนขาด้านขวา คาดว่าน่าจะเป็นบุคคลเดียวกันกับศพที่พบใต้สะพานอรุณอัมรินทร์


ทั้งนี้ สำหรับจุดพบชิ้นส่วนศพดังกล่าว จุดแรกคือ บริเวณใต้สะพานอรุณมรินทร์ ห่างไปอีก 2 - 3 กม.พบอีกชิ้น และมาพบศีรษะบริเวณท่าเรือมัสยิดหลวงอันซอริซ ซุนนะห์ เขตบางกอกน้อย ห่างจากจุดแรกออกไปอีก 200 เมตร และจุดที่ 4 บริเวณท่าน้ำวัดน้อยใน ห่างออกไปไม่เกิน 5 กม.

คุณอาจสนใจ

Related News