สังคม

รวบหมอนวดมือไว ปลดสร้อยทองเจ้าของร้าน คดีติดตัวเพียบ อ้างทำเพื่อลูก 3 คน

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2565

119 views

จากกรณี หญิงสาวทำทีมาสมัครงานเป็นพนักงานนวดแผนไทย ที่ร้านนวดแห่งหนึ่ง ริมถนนเพชรบุรี โดยเจ้าของร้านให้ทดลองนวด ก่อนถูกคนร้ายปลดสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองอีกหนึ่งองค์ รวมมูลค่ากว่า 65,000 บาท หลบหนีไป อีกทั้งมีเบาะแสว่า เคยก่อเหตุลักษณะนี้ในละแวกใกล้เคียงอีก 2 ร้าน ตลอดจนตระเวนก่อเหตุย่านเพชรบุรี สุขุมวิท ทองหล่อ


ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 ก.พ. 2565 พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผกก.สน.พญาไท นำกำลังฝ่ายสืบสวน จับกุมน.ส.สุชาดา อายุ 26 ปี ได้บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซอยเปียร์นนท์ 2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่สน.พญาไท


จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การสารภาพทั้งน้ำตาว่า ก่อเหตุครั้งแรกที่ร้านนวดในท้องที่สน.ทองหล่อ ตนเก็บทองซึ่งตกอยู่ที่พื้นน้ำหนัก 50 สตางค์ไป ซึ่งผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดไว้ที่สน.ทองหล่อ ตนได้ชดใช้ค่าเสียหาย 19,000 บาท จึงไม่ถูกดำเนินคดี


ต่อมาได้ก่อเหตุร้านนวดท้องที่สน.ลุมพินี เนื่องจากเดือดร้อนเงิน จึงปลดเอาสร้อยคอทองคำของผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายบอกว่าไม่อยากให้ติดคุก อยากให้โอกาส จึงจ่ายค่าเสียหายไป 15,000 บาท เงินที่นำมาจ่ายคืนผู้เสียหาย ก็เอามาจากพ่อกับแม่ซึ่งทำนาอยู่ที่ร้อยเอ็ด โดยพ่อแม่ต้องไปหาหยิบยืมคนอื่นมาอีกที ทุกครั้งที่ได้เงินมาจะเอาไปจ่ายค่าเช่าบ้าน ส่งกลับไปให้พ่อแม่ใช้หนี้


ตนมีลูก 2 คน อายุ 4 ขวบ กับ 1 ขวบ และกำลังตั้งครรภ์คนที่ 3 ตนเคยทำอาชีพนวดแผนไทยมาประมาณ 3-4 ปี รายได้ชั่วโมงละ 100 บาท ซึ่งไม่แน่นอน แล้วแต่จำนวนลูกค้าต่อวัน หากวันไหนไม่มีลูกค้าก็ไม่ได้เงิน เพิ่งเริ่มมาก่อเหตุเมื่อเดือนธันวาคม 64 เพราะเศรษฐกิจไม่ดี และมีภาระค่าใช้จ่ายทางบ้าน จึงตัดสินใจลงมือก่อเหตุ


ทั้งนี้ ร้านนวดที่ก่อเหตุล่าสุดท้องที่สน.พญาไท ยังไม่ได้เริ่มนวด แต่ไปสมัครงาน เจ้าของร้านเลยให้ทดสอบมือ ระหว่างนวดผู้เสียหายได้ขยับสร้อยคอจนตะขอมาอยู่ด้านหลัง ไม่ทราบว่าเป็นการลองใจหรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้ปลดสร้อย แต่มันหลุดออกมาเอง ประกอบกับตอนนั้นยังไม่มีงานทำ และเหลือเงินเพียง 60 บาท จึงตัดสินใจลักสร้อยคอนำไปขายย่านลำลูกกา คลอง 3 ได้เงิน 48,000 บาท


เบื้องต้นตำรวจ แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/yip6pafgHc4

คุณอาจสนใจ