สังคม

เพลิงโหม โรงงานอบยางแผ่นระยอง นับสิบชั่วโมง เสียหายเกือบร้อยล้านบาท

โดย thichaphat_d

9 ก.พ. 2565

139 views

วานนี้ (8 ก.พ. 65) เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงงานวงษ์สินรับเบอร์ ประเทศไทย ม.1 ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงงานรมยางพารา


รถดับเพลิง อบต.สำนักทอง อบต.กระเฉด และ รถดับเพลิงเทศบาลนครระยอง รวมถึง รถดับเพลิงโฟม ของ บริษัทไออาร์พีซี รวม 10 คัน เดินทางเข้าไปสกัดต้นเพลิง ที่ได้เผาไหม้อาคารโรงงานหมดทั้งโรงงาน และยังมีเปลวเพลิงที่ไหม้กองยาง มีกลุ่มควันดำทมึนพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าสูงกว่าสิบเมตร มองเห็นแต่ไกล


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงโดยฉีดน้ำดับไฟ แต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะยางพาราเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และดับยาก ด้านพนักงานโรงงานเร่งขับรถโฟล์คลิฟท์ขนยางพาราออกจากโรงงานโกลาหล


รวมถึงพนักงานที่กำลังทำงานวิ่งหนีออกมาด้านนอก ไม่พบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต หลังจากรถดับเพลิง 10 คัน ช่วยกันสกัด สามารถสกัดเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ไฟและควันดำทมึน ยังคงพวยพุ่งจากยางพาราที่ยังติดไฟอยู่ เจ้าหน้าที่จึงยังต้องฉีดน้ำสกัดไว้ เพื่อไม่ลุกลามและรุนแรงเพิ่มขึ้นไปอีก


จนกระทั่งเวลาประมาณ 18 นาฬิกา เพลิงก็สงบลง รวมเวลาที่ใช้ในการดับเพลิงครั้งนี้กว่า 10 ชั่วโมง แต่ว่ายังมีความร้อนครุกรุ่นอยู่ เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ป้องกันไฟปะทุขึ้นมาอีก


สำหรับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ประกอบด้วยตัวอาคารที่พังถล่มลงมาทั้งหลัง ยางพาราแผ่นกว่า 2 พันตัน ถูกไฟไหม้เสียหาย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่า เกือบหนึ่งร้อยล้านบาท


สาเหตุเบื้องต้น คาดว่าเกิดจากเตาเผารมยางไหม้ แล้วสะเก็ดกระเด็นไปตกใส่แผ่นยาง ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงเกิดการลุกไหม้อย่างรวดเร็ว



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3h2K-PBYEKE

คุณอาจสนใจ

Related News