สังคม

มิติใหม่จัดงานวันเกิด แจกข้าวสาร ทั้งหมู่บ้าน แจกเงินผู้สูงอายุทุกคน

โดย onjira_n

6 ก.พ. 2565

410 views

นายวิชิต อุ่นเรือนอายุ 44 ปี ชาวบ้านปาหมู่2.ตำบลบ่อพลอยอ.บ่อไร่ และเด็กชายปุณณพัฒน์ อุ่นเรือนอายุ 3 ขวบ บุตรชายเกิดในวันเดียวกัน คือวันที่ 6 กพ.จึงมอบให้น้องชาย และบุตรสาว พร้อมญาติๆ ช่วยกันนำข้าวสารจำนวน 350 กระสอบ มาแจกชาวบ้านที่เป็นถิ่นฐานบ้านเกิดคือบ้านปะอานอก บ้านปะอาใน และ บ้านตาบาด ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ ด้วยการนำรถยนต์กระบะหลายคัน บรรทุกข้าวสารมาแจกให้ชาวบ้านทุกหลังคาเรือน ตั้งแต่เช้าจนบ่าย ท่ามกลางความอบอุ่นดีใจของชาวบ้านที่รับมอบข้าวสารจากบุตรสาว น้องชาย และญาติๆของนายวิชิต ที่ทำบุญวันคล้ายวันเกิดตนเองและบุตรชายในวันนี้ วันที่ 6 กพ. 2565



สำหรับนายวิชิต เกิดและโตที่บ้านปะอา ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ และไปทำธุรกิจอยู่จ.จันทบุรี จนประสบความสำเร็จ จึงให้ความช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนถิ่นเกิดของตนเองมาตลอดทุกปี ทั้งการจัดงานวันเกิด การมอบเงิน มอบสิ่งของช่วยเหลือจากผลกระทบสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 จนเป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านทุกคน โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน ไม่หวังผลทางการเมือง เพราะไม่เล่นการเมือง



ขณะพี่ชายของนายวิชิต และบุตรสาว บอกว่านายวิชิต ประสบความสำเร็จในธุรกิจส่วนตัว จึงตอบแทน ช่วยเหลอืผู้คนในบ้านเกิดมาโดยตลอด และเมื่อครบรอบวันคล้ายวันเกดิก็จะจัดกิจกรรมแบบนี้ แต่วันนี้ไม่สามารถมาด้วยตนเองได้ จึงให้พี่ชาย และบุตรสาว พร้อมญาติๆ นำข้าวสารมามอบให้ชาวบ้าน โดยบุตรสาวของนายวิชิต บอกว่าเป็นความรัก ความผูกพันกัน เหมือนครอบครัวเดียวกัน ไม่ใช่แค่คนรู้จัก หรือคนบ้านเดียวกัน การมอบสิ่งของให้ความช่วยเหลือจึงเป็ฯการแสดงออกทางความรักอีกแบบหนึ่ง วันเกิดของพ่อ จึงนำข้าวสารมาแจกชาวบ้านทุกหลังคาเรือน และแจกเงินผู้สูงอายุทุกคนๆละ 200 บาท ดังกล่าว





คุณอาจสนใจ

Related News