สังคม

เบิร์ธเดย์ 'หลินฮุ่ย' ครบ 21 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่จัดเต็มเค้ก ผลไม้ฉลองวันเกิด

โดย panisa_p

28 ก.ย. 2565

49 views

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดงานฉลองวันเกิดครบรอบ 21 ปี แพนด้าหลินฮุ่ย ทูตสันถวไมตรี ไทย-จีน ที่มาอยู่เชียงใหม่นานถึง 19 ปี


คุณหยาง โจ่ง รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำจังหวัดเชียงใหม่ นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมร้องเพลงฉลองวันเกิด ในงานวันเกิดครบรอบ 21 ปี หลินฮุ่ย แพนด้ายักษ์ ทูตสันถวไมตรีไทย - จีน ที่มาอยู่ในความดูแลของสวนสัตว์เชียงใหม่นานถึง 19 ปี


นอกจากร้องเพลงแล้ว ยังได้เตรียมของขวัญเป็นกระเช้าผลไม้ของโปรด ที่ขาดไม่ได้คือเค้กหวานเย็นมอบเป็นของขวัญให้กับหลินฮุ่ย พร้อมกับปล่อยหลินฮุ่ยออกมาจากคอกกักสู่ส่วนจัดแสดง ที่หลินฮุ่ยไม่ได้ออกมานานกว่า 1 เดือน ที่มีการปรับปรุงขยายพื้นที่


ทำให้บรรยากาศที่ส่วนจัดแสดงเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะมีทั้งแฟนคลับแพนด้า เด็กๆ และสื่อมวลชนมาร่วมฉลองวันเกิดหลินฮุ่ย ขณะเดียวกันทางสวนสัตว์ได้ทำคัพเค้กรูปแพนด้ามาแจกให้กับเด็กๆ และผู้ที่มาร่วมงานได้ร่วมฉลองกันด้วย


ด้าน ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ เผยว่า หลินฮุ่ยยังมีสุขภาพดี อยู่ภายใต้การดูแลของสัตวแพทย์อย่างใกล้ชิด ภายใต้มาตรฐานที่ทางสมาคมอนุรักษ์สัตว์ป่าสาธารณรัฐประชาชนจีน หรือ CWCA กำหนดไว้ ส่วนเรื่องสัญญาที่จะหมดลง ต้องให้เป็นเรื่องของรัฐบาลทั้งสองประเทศพูดคุยกัน เบื้องต้นก็จะดูแลต่อไปอย่างดีที่สุดจนกว่าจะได้ข้อสรุป ปัจจุบันส่วนสัตว์เชียงใหม่ เหลือแพนด้ายักษ์หลินฮุ่ยเพียงตัวเดียว โดยแพนด้าช่วงช่วง ตายไปจากสภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อสามปีก่อน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/WyHWoHzy6vg

คุณอาจสนใจ

Related News