สังคม

คิดว่าเป็นเครื่องปรุง! ป้ากินผงทำความร้อนในถ้วยบะหมี่ ปวดท้อง-อ้วกพุ่ง ต้องหามส่ง รพ.

โดย thichaphat_d

3 ก.พ. 2565

847 views

เพจกู้ชีพ กู้ภัย อบต. ป่ายุบใน ที่จังหวัดระยอง มีการโพสต์เตือนภัย หลังได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ให้รับผู้ป่วยที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง และอาเจียน นำส่งโรงพยาบาล


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบว่าผู้ป่วย ชื่อนางสาวพงษ์พรรณ สมลา อายุ 47 ปี เป็นชาวบ้านที่บริเวณ หมู่ 1 ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง อยู่ในอาการปวดท้องอย่างแรง และอาเจียนอย่างหนัก เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลวังจันทร์ ให้แพทย์ช่วยเหลือ ตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบเศษบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ที่มีลักษณะสีเขียวหกกระจายเกลื่อนพื้น


จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ป่วย บอกว่าต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปกิน แต่พอกินเข้าไปแล้วมีอาการปวดท้องอย่างแรง และอาเจียน เพื่อนบ้านเห็นอาการไม่ดี จึงรีบแจ้งหน่วยกู้ภัย


ตรวจสอบดูก็พบว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จที่ผู้ป่วยกิน เป็นแบบถ้วยร้อน ที่จะมีสารเคมีสำหรับทำความร้อน เพื่ออุ่นบะหมี่ใส่มาด้วย ผู้ป่วยคงเข้าใจว่าซองสารเคมีที่ทำความร้อน เป็นเครื่องปรุงรส ด้วยความไม่รู้จึงฉีกซอง และใส่ไปในบะหมี่กี่งสำเร็จรูป แล้วรับประทานเข้าไป โดยไม่ทราบว่าเป็นสารเคมี ที่ใช้ในการทำให้เกิดความร้อน


เจ้าหน้าที่กู้ภัยเห็นว่าเป็นอันตราย และควรมีการเตือนภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก จึงนำมาโพสต์เป็นอุทธาหรณ์ ใครจะรับประทานบะหมี่ถ้วยร้อน ควรศึกษาวิธีการก่อนรับประทาน


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mIIw3KNlqh8


คุณอาจสนใจ

Related News