สังคม

ราคาพุ่ง! น้ำมันปาล์มลังละ 880 บาท แม่ค้าร้านกล้วยทอดโอด วอนรัฐฯควบคุมราคา

โดย panisa_p

20 ม.ค. 2565

255 views

นางสาวธนพร ยินดี แม่ค้ากล้วยทอด ขายอยู่ริมถนนสายมหาสารคาม-กมลาไสย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม กล่าวว่า ราคาวัตถุดิบที่ใช้ทำกล้วยทอดขึ้นเกือบทุกชนิด ทั้งกะทิ แป้ง น้ำตาล โดยเฉพาะน้ำมันปาล์มที่ใช้อยู่ ซึ่งเป็นน้ำมันปาล์มอย่างดี ที่ไม่มีขายในห้างค้าปลีก ขึ้นราคาจนน่าตกใจ จากเดิมเคยซื้อลังละ 615 บาท ขึ้นมาเป็น 660 บาท ล่าสุดราคาพุ่งมาอยู่ที่ 880 บาท 1 ลังจะมี 12 ถุง ถุงละ 1 ลิตร เฉลี่ยแล้วตกถุงละ 73.33 บาท







ตอนไปซื้อน้ำมันเห็นราคาแล้วตกใจมาก ตั้งแต่ขายกล้วยทอดมา 5 ปี ไม่เคยเจอราคาที่ขึ้นมากขนาดนี้ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะของต้องขายทุกวัน ต้องยอมรับสภาพ วัตถุดิบขึ้นทุกอย่าง แต่ราคาขายยังคงเดิม เพราะเห็นใจลูกค้า ลูกค้าอุตส่าห์มาซื้อ ก็เอาวัตถุดิบหลาย ๆ อย่างมาถัวเฉลี่ยกัน โดยที่ร้านตนมีทั้ง กล้วยทอด เผือกทอด มันทอด ฟักทองทอด และที่เป็นไฮไลท์ก็คือสัปปะรดทอด และขนมไข่นกกระทา ราคาขายอยู่ที่ของทอดทุกอย่าง 8 ชิ้น 20 บาท ส่วนขนมไข่นกกระทา อยู่ที่ 15 ลูก 20 บาท







ที่แน่ ๆ ก็คือ กำไรลดลง แต่ก็ยังพออยู่ได้ ลูกค้าอยู่ได้ เราก็อยู่ได้ อยากให้รัฐบาลเข้ามาช่วยดูแลเรื่องราคาสินค้า โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม เพราะราคาสูงเกินไป รวมไปถึงราคาสินค้าทุกอย่างที่ตอนนี้พากันขึ้นราคาทุกอย่าง ขายกล้วยทอดมา 5 ปี ตั้งแต่ราคาน้ำมันปาล์มลังละ 320 บาท จนตอนนี้ 880 บาท คิดดูแล้วกันว่ามันขึ้นราคาขนาดไหน

คุณอาจสนใจ

Related News