สังคม

นายกฯ เผย ศบค. พร้อมผ่อนคลายสิ่งที่ทำได้ เห็นใจ ประชาชนเดือดร้อน

โดย panisa_p

20 ม.ค. 2565

57 views

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบค. กล่าวหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ครั้งที่ 2/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า


วันนี้ประเด็นสำคัญคือเรื่องการพิจารณาของ ศบค.ชุดใหญ่ ในเรื่องการแก้ปัญหาสถานการณ์แนวโน้มโอมิครอน และแนวโน้มในการปรับมาตรการต่าง ๆ อย่างที่บอกไปแล้ว อะไรที่เราสามารถจะดำเนินการได้ ก็จะเร่งดำเนินการ เพราะเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน อะไรที่ผ่อนคลายได้เราก็จะผ่อนคลายให้


ทั้งนี้ต้องอาศัยความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคธุรกิจต่าง ๆ ผู้ประกอบการด้วยในการปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ไม่เช่นนั้นเมื่อเกิดการแพร่ระบาดขึ้นมาอีกก็จะทำให้ระบบสาธารณสุขของเราเสียหาย


ตนในฐานะนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำตลอดเวลาในช่วงที่ผ่านมา และมีการติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวโน้มสถานการณ์ในขณะเป็นตามที่สาธารณสุขได้ประเมินแล้วว่ายังสามารถควบคุมไว้ได้อยู่ ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ถึงแม้จะมีสถิติการแพร่ระบาดสูงขึ้นก็ตาม แต่สถิติผู้เสียชีวิตลดลง


อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรีก็ไม่สบายใจ ไม่อยากให้ใครเสียชีวิตแม้แต่เพียงคนเดียว วันนี้ต้องไปดูในหลายมาตรการ ทั้งในเรื่องของการผ่อนคลาย การรับนักท่องเที่ยว การประกอบการของธุรกิจต่างๆในประเทศ ก็ขอความร่วมมือซึ่งรายละเอียดทางโฆษก ศบค. และโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ที่จะเพิ่มเติม


วันนี้ขอร้องสื่อมวลชนว่าอย่าไปตีความกันมากนัก เพราะสาระสำคัญชัดเจนอยู่แล้ว จึงอยากขอร้องว่าอย่าไปพูดให้เกิดความคลุมเครือ เพราะจะทำให้การแก้ปัญหายากขึ้นไปเรื่อย ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News