สังคม

วงจรปิดจับภาพ โจรทำเนียนเป็นลูกค้าสั่งอาหาร พอเจ้าของร้านเผลอฉกเงินไปได้

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2565

59 views

วันที่ 11 มกราคม ตามที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่ออาริญา อ้อม อาริญา ได้ลงรูปภาพคนร้าย โพสแชร์ในสื่อโซเชียลพร้อมกับระบุข้อความไว้ว่า ตามตัวคะขโขยเงินไป ใครทราบแจ้งด้วยนะคะ ทำทีเป็นซื้อกับข้าวพอเผลอเปิดประตูขโมยเงินคะ



ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังร้านลาบอุดร อยู่ริมถนนพหลโยธิน หมู่ 4 ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบกับ นางอาริญา มงคลวัฒนพร อายุ 40 ปี เจ้าของร้านลาบเป็ดอุดร โดยนางอาริญา ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูจุดที่คนร้ายได้ขโมยเงินในขณะที่ตนเองเผลออยู่ตรงช่วงทางประตูเข้าห้องพักโดยได้วางกระเป๋าเงินไว้ที่ชั้นวางของ ภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวน 12,000 บาท และที่ชั้นวางของยังมีเงินสดเป็นแบงค์ร้อยและแบงค์ยี่สิบรวมประมาณ 1,000 บาท อยู่ในกระบอกพลาสติก ไว้สำหรับทอนเงินให้กับลูกค้า แต่คนร้ายไม่ได้เอาไป จากนั้นได้นำไปดูภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด โดยคนร้ายมีลักษณะผมสั้น มีหนวดเคราบางๆ ผิวสีดำแดง สูงประมาณ 170 เซนติเมตร อายุประมาณ 20 - 30 ปี เหตุเกิดช่วงเวลา 10.00 น.ของวันนี้



หลังจากนั้นได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยมี ร.ต.อ.อภิชัช รัตนศรี เจ้าของคดี เข้าตรวจสอบและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุเป็น ขวดน้ำดื่มขวดใหญ่ 1 ขวด น้ำอัดลมขวดเล็ก 1 ขวด และแก้วน้ำ 1 ใบ นำส่งตรวจหาลายนิ้วมือพร้อมกับส่งข้อมูลคนร้ายรายนี้ให้กับตำรวจชุดสืบสวนดำเนินการติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป



นางอาริญา เจ้าของร้านลาบเป็ดอุดร เล่าว่า ในช่วงเวลานั้นได้ทำกับข้าวให้กับคนร้ายที่ได้สั่งเอาไว้ ตอนที่คนร้ายเข้ามาที่ร้านตนเองก็ไม่ได้สนใจว่าขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ อะไร ก็คิดว่าเป็นลูกค้าทั่วๆไปแต่ก็รู้สึกเอะใจ ทำไมถึงชวนคุย บ่อย มีท่าทีลุกลี้ ลุกลน นั่งแล้วก็เดินไปเดินมาแล้วก็ชวนคุย แบบวกไปวนมา ก็กะว่าจะเรียกลูกชายเพราะรู้สึกว่ามันผิดปกติและเคยมีลูกค้าที่เจอมาบ่อยๆ ทำทีมาสั่งของเยอะๆ แล้วเอาของที่สั่งรอบแรกไปก่อนแล้วก็บอกว่าส่วนที่เหลืออีกจะกลับมาเอาอีกรอบหนึ่ง สุดท้ายก็หายไปเลย การมีลักษณะท่าทีลุกลี้ลุกลน ส่วนคนร้ายรายนี้ก็เหมือนกันตนเองก็รู้สึกเอะใจอยู่เหมือนกัน ทำไมถึงเดินไปเดินมาบ่อยครั้ง ตนเองจึงเดินไปหยิบไอแพ็ดเพราะไม่ค่อยไว้ใจ



หลังจากนั้นคนร้ายได้จ่ายเงินให้แล้วก็ถามว่ามีบุหรี่ขายไม ตนเองก็บอกไปว่าไม่มีขายต้องไปซื้อที่เซเว่น แต่ต้องขี่รถย้อนศรขึ้นไป แต่คนร้ายกลับขี่รถเลี้ยวซ้าย มุ่งหน้าเข้าสระบุรี ทำให้ตนเองสงสัยเป็นอย่างมาก ก็เลยรีบกลับเข้าห้องจับกระเป๋าทันที เบาแฟบ เป็นอย่างที่รู้สึกเลย จากนั้นก็ให้ลูกชายมาเปิดกล้องวงจรปิดดู ก็เห็นลักษณะ คนร้ายสูงๆผอมๆหน้าตาดี ใส่เสื้อคลุมแขนยาว สีน้ำเงินคาดขาว กางเกงยีน รองเท้าผ้าใบ สุดท้ายก็ขอฝากบอกบรรดาพ่อค้า แม่ค้า อย่าชะล่าใจ โดยเฉพาะตนเองก็ไม่คิดจะเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ และเศรษฐกิจแบบนี้ อย่าขโมยตังกันเลยกว่าจะหาได้ก็ลำบาก เงินก็ไม่ใช่น้อยๆเป็นหมื่นมันก็เยอะสำหรับเรากว่าจะขายได้ในแต่ละวันกำไรก็ไม่ใช่จะเยอะ

คุณอาจสนใจ

Related News