สังคม

แม่เลี้ยงเดี่ยว รมควันตัวเองในรถ ทิ้งจดหมายขอโทษแม่-ลูก คาดเครียดปมหนี้สิน

โดย thichaphat_d

11 ม.ค. 2565

18.6K views

เมื่อเวลา 17.00 น. วานนี้ (10 ม.ค. 65) ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี รับแจ้ง มีเหตุสาวรมควันตัวเองเสียชีวิต ริมถนนสายลำบัว-วิหารแดง ท้องที่ ม.4 ต.กุ่มหัก อ.หนองแค


ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริสสีขาว จอดอยู่ริมถนนใกล้พงหญ้า ในสภาพรถยังติดเครื่อง เปิดแอร์และเครื่องเสียงกระหึ่มอยู่ ล็อกประตูทั้ง 4 ด้าน


เมื่อชะโงกดู พบศพเป็นหญิงสาวสวมกางเกงขายาว-เสื้อยืดแขนยาวลายขวางสีดำ-ขาว นั่งอยู่ในที่นั่งคนขับ (คาดเบลล์) ที่พื้นวางเท้าด้านหน้าเบาะคู่ที่นั่งคนขับ พบถ่านจำนวน 1 ถุง จดหมายกระดาษสีขาวเล็กๆ 1 แผ่น วางอยู่บนเบาะข้างคนขับ มีเสื้อผ้าผู้ตายอีกหลายชุด


มีเตาอั้งโล่ที่มอดแล้วเหลือเพียงเถ้าถ่านตั้งอยู่ที่วางเท้าหลังที่นั่งคนขับ โดยมีชาวบ้านมุงดูเป็นจำนวนมาก ตรวจสอบหลักฐานจากทะเบียนรถ ทราบว่ามีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.วิหารแดง จึงประสานแจ้งให้ญาติๆ ทราบ


สอบสวนนายชวลิต อยู่ถาวร อายุ 44 ปี สมาชิก อบต.หนองจระเข้ อ.หนองแค ซึ่งตั้งร้านจำหน่ายอาหาร อยู่ริมถนนคันคลองชลประทาน ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ให้การว่า พบรถเก๋งดังกล่าวมาจอดตั้งแต่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน เบื้องต้นคิดว่าขับเข้ามาจอดทำธุระบางอย่าง หรือจอดพักผ่อน


พอเห็นว่าทำไมจอดนานผิดปกติ จึงเดินเข้าไปเคาะกระจกรถ คิดว่าผู้ตายนอนหลับ แต่ไม่มีการตอบรับ จึงชะโงกหน้าเข้าไปดูใกล้ๆ พบว่าไม่หายใจแล้ว และเห็นมีเตาอั้งโล่อยู่ด้านหลังรถ แต่รถล็อกประตูทั้งหมด ไม่สามารถเปิดได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบดังกล่าว


ต่อมามีเพื่อนร่วมงานเดินทางมาที่เกิดเหตุก่อนญาติ แจ้งว่า ผู้ตายชื่อ น.ส.นวพร พุทธรรม อายุ 45 ปี ทำงานเป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ อยู่ที่ อบต.เจริญธรรม อ.วิหารแดง ก่อนที่จะมาพบศพ ตลอดทั้งวัน (10 ม.ค.65) เพื่อนๆ ต่างไม่สามารถติดต่อได้ กระทั่งมีผู้แจ้งให้ทราบจึงพากันมาดูในที่เกิดเหตุ


ปกติผู้ตาย มีสามีทำงานโรงงานแต่แยกทางกัน นาน 8 ปี แล้วมีลูกชายวัย 8 ขวบ ด้วยกัน 1 คน ทำขนมปังขายเป็นอาชีพเสริม ส่วนข้อความในจดหมาย ลายมือผู้ตายมีใจความว่า “แม่รักน้องภูนะลูก ต่อไปต้องเข้มแข็งกว่าแม่ แม่อ่อนแอเกินไป อยู่กับยายไม่ได้ ไปอยู่กับพ่อนะลูก ให้เข้มแข็งกว่าแม่ และเราจะเป็นแม่-ลูกกันอีก” และ มีข้อความในตอนท้ายถึงแม่ว่า "แม่ โบว์ขอโทษนะจ๊ะ ขอโทษจริงๆ”


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่มอบศพให้มูลนิธินำส่ง มศว.นครนายก ซึ่งผู้ตายได้บริจาคร่างกายไว้ก่อนหน้านี้ ส่วนสาเหตุที่คิดสั้น น่าจะเป็นเรื่องครอบครัว หรือหนี้สิน เพราะผู้ตายมีการเตรียมการล่วงหน้า เช่นบริจาคร่างกาย เขียนจดหมายสั่งเสีย ซื้อเตาอั้งโล่ มาเองอย่างพร้อมสรรพ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/652WO8eznbw

คุณอาจสนใจ

Related News