สังคม

กระบะชนยายพิการขับ 3 ล้อ ดับคาที่ ญาติวอนขอความเห็นใจ ยากจนไม่มีเงินทำศพ

โดย panisa_p

8 ม.ค. 2565

150 views

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 8 มกราคม ร.ต.อ.อำนวย พูนผล ร้อยเวรสอบสวน สภ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชนรถสามล้อโยกคนพิการเสียชีวิตแล้วหลบหนี ที่บริเวณ 4 แยก ตรอกพุทธโธ ต.พระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมกันรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ


ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต ในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ขาทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก และที่ศีรษะกะโหลกเปิด ทราบชื่อ นางสนาม 76 ปี ใกล้กันพบรถสามล้อโยกคนพิการ ได้รับความเสียหายพังยับทั้งคัน ห่างออกไป 10 เมตร พบเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ตกอยู่ที่พื้นถนนเป็นโลโก้ ยี่ห้อ โตโยต้า 1 ชิ้น และกรอบไฟหน้ารถ สีดำ 2 ชิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บไว้เป็นหลักฐานและติดตามรถที่ชนแล้วหลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เดินทางไปยังบ้านญาติของผู้เสียชีวิต พบกับ นางสาวชิดชนก อายุ 46 ปี ลูกสาวของผู้เสียชีวิต ได้แสดงรูปภาพและคลิปภาพวงจรปิดให้กับผู้สื่อข่าวพร้อมกับเล่าทั้งน้ำตาว่า ปกติแม่ของตนเองจะออกไปเอากับข้าวที่วัดเป็นประจำทุกเช้ามืดของทุกวัน พอช่วงเช้ามืดวันนี้แม่ออกไปช่วงที่จะข้ามถนนได้มีรถยนต์ขับมาจากอำเภอหนองโดน ขับมาด้วยความเร็ว เป็นจังหวะที่แม่ของตนเองจะข้ามฝั่งถึงอยู่แล้ว รถยนต์ได้พุ่งชนเข้าอย่างเต็มแรงจนทั้งคนทั้งรถกระเด็นไปไกลประมาณครึ่งกิโล แต่ก็ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วแต่ไม่เห็นทะเบียนรถ ลักษณะของรถเป็นรถยนต์กระบะสีขาว แต่ก็หวังว่าทางตำรวจคงจะจับได้ เพราะว่ารถเห็นชัดถึงแม้ว่าไม่เห็นทะเบียน และคิดว่ารถที่ชนได้ขับหลบหนีไปทางถนนสายบ่อพราน แต่ถ้าถึงถนนใหญ่ก็ต้องมีกล้องถ้าไม่หลบหนีไปทางสระบุรีก็ลพบุรี ก็ขอฝากบอกคนขับด้วยครอบครัวแม่ก็ยากจนเงินทองก็ไม่มีกันเลย แม้กระทั้งจะจัดงานก็ยังไม่มี ยังไงก็สงสารเถอะ ช่วยหน่อยหรือมาดูหน่อยก็ยังดีตนเองก็ไม่เอาเรื่องเอาราว ขอให้มีน้ำใจมา ที่บ้านก็ไม่มีเงินครอบครัวก็ยากจน เพราะที่แม่ออกไปก็หาให้ลูกให้หลานกิน ทุกวัน


นางอ้อยใจ อายุ 45 ปี แม่ค้าขายกาแฟ อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนเองก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่คนขายข้าวมันไก่เล่าให้ฟังว่า รถยนต์กระบะขับมาทางตรงแล้วชนคนจนลอยมาตกบนพื้นถนนจากนั้นรถยนต์กระบะก็ขับรถเลี้ยวหลบหนีไปทางบ่อพราน จากนั้นคนขายข้าวมันไก่ได้วิ่งเข้าไปดูยายแต่ยายก็นิ่งไปแล้วจึงได้โทรแจ้งตำรวจ เหตุดังกล่าวตนเองคิดว่าคนขับกระบะน่าจะจอดรถลงมาดูสักหน่อย เพราะว่าเป็นคนแก่

คุณอาจสนใจ

Related News