สังคม

จับแล้ว! หน.รปภ.หื่น หนีกบดานในป่า อ้างแอบชอบ วันเกิดเหตุเสพยา เห็นเหยื่อสวมเสื้อคอวี

โดย thichaphat_d

7 ม.ค. 2565

37 views

ความคืบหน้ากรณีนายมนตรี ใหญ่กระโทก หรือนายยักษ์ หรือนายนุ่ม อายุ 40 ปี หัวหน้า รปภ.คอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านบางแค ก่อเหตุใช้กำลังบังคับใส่กุญแจมือ บุกข่มขืนลูกบ้านหญิงสาวอายุ 36 ปี บนห้องพักในคอนโด แล้วหลบหนีไปบ้านเกิด จ.สระแก้ว


เมื่อวานนี้ (6 ม.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว สนธิกำลัง ร่วมกับชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล 9 ,ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 2  ,ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 13 ,เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน และเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง กว่า 200 นาย เข้าปิดล้อมพื้นที่ป่าโดยรอบบ้านของนายมนตรี


 หลังผู้ต้องหาเดินทางกลับมาที่บ้านแม่​ ที่บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ​ อ.วังน้ำเย็น​ จ.​สระแก้ว และขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน เพื่อไปซุกซ่อนดื่มเหล้ากับเพื่อนชื่อนายเป้ง นอนอยู่ที่เพิงพักแห่งหนึ่งในสวนลำไย ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านแม่นายมนตรีฯ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร


จุดดังกล่าวใกล้กับเขตแนวป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก และเป็นเขตรอยต่อระหว่าง จ.สระแก้ว และอ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณดังกล่าวเป็นป่าทึบ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ สีแดงที่นายมนตรี ขับขี่ออกจากบ้าน ไปจอดทิ้งไว้บริเวณเพิงพัก แต่ไม่พบตัวนายมนตรี คาดว่าจะหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนอยู่ในป่าพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว


นายมนตรี อดีตเคยเป็นพรานจึงชำนาญพื้นที่ และชำนาญการหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังดักซุ่ม และติดตามตัวโดยเฉพาะบ้านญาติ และจุดที่คาดว่านายมนตรีจะไปหลบซ่อน ใช้เครื่องพารามอเตอร์และโดรนบิน พร้อมทั้งปูพรมนำสุนัขดมกลิ่นพื้นที่ป่าโดยรอบ เพื่อกดดันให้นายมนตรี มอบตัว


จนกระทั่งเวลาประมาณ 16.00 น. นายมนตรีได้ติดต่อกับญาติ เพื่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งได้หลบเข้าไปซ่อนตัวในป่าหลังบ้าน ประสานให้ญาติไปรับตัวออกมาที่บ้าน โดยนายมนตรีเข้าไปพูดคุยกับแม่ภายในบ้าน เปลี่ยนเสื้อผ้าใส่กางเกงขาสั้นครึ่งเข่า ใส่เสื้อยืดขอบปกสีดำลายขาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีการปิดประตูบ้านไม่ให้สื่อบันทึกภาพ ก่อนจะเดินออกมาจากบ้าน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายมนตรี ขึ้นรถของตำรวจ เพื่อไปสอบปากคำที่ สภ.วังน้ำเย็น โดยมีนางสุวรรณ อายุ 65 ปี (แม่) ติดตามไปที่โรงพักด้วย


ช่วงหนึ่งได้คุมตัวออกจากห้องประชุม มาห้องน้ำ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที ซึ่งมีรายงานว่าได้ตรวจเก็บปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนที่จะคุมตัวกลับเข้าไปสอบสวนภายในห้องประชุมต่อ โดยมีนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ และตำรวจสืบสวนทำการสอบปากคำตามขั้นตอน โดยใช้เวลาถึง 3 ชั่วโมง


ระหว่างสอบปากคำ ตำรวจได้เชิญตัวนางสุวรรณ (แม่) เข้าไปภายในห้องประชุมที่ใช้สอบปากคำ ช่วยให้แม่นั่งอยู่ข้างๆ นายมนตรี พูดคุยกันเล็กน้อย ก่อนที่นางสุวรรณ จะเดินออกจากห้อง เผยกับสื่อสั้น ๆ ว่า “อยากขอโทษผู้เสียหายแทนลูกชาย”


จากนั้น 19.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวนายมนตรี ใส่กุญแจมือออกจากห้องประชุมที่ใช้สอบปากคำ สื่อมวลชนต่างพากันรุมถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีกำลังตำรวจถืออาวุธปืนคุ้มกันดูแลความปลอดภัยอย่างแน่นหนา


ซึ่งนายมนตรีปฏิเสธให้ข้อมูล พูดสั้นๆ ว่า “ขอโทษครับ” และสำนึกผิดต่อการกระทำของตนเอง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายมนตรี ลงจากชั้น 2 ของโรงพักขึ้นรถกระบะเข้ากรุงเทพฯ ส่งพนักงานสอบสวน สน. เพชรเกษม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ด้านนางสุวรรณ แม่ของนายมนตรี และครอบครัว ได้หอบหิ้วสัมภาระ ไปขึ้นรถกลับบ้าน พร้อมกล่าวกับทีมข่าวว่า “ดีใจที่ลูกชายมอบตัว” เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าตอนที่เข้าไปพบลูกชายได้พูดอะไรกันหรือไม่ แม่ตอบว่า ลูกชายเสียใจ ตนบอกว่าไม่ต้องห่วงแม่ แม่อยู่กับพี่สาว ลูกชายบอกผู้เสียหายเป็นคนดีคอยนำข้าวน้ำมาให้ ตนจึงบอกกลับไปว่า “ขนาดเขาดีป่านนั้นมึงยังเลว” ถ้าผู้เสียหายไม่มีลูกผัวก็จะไปผูกแขนเอา รู้สึกน้อยใจแต่ลูกชายทำตัวของเขาเอง แต่ยังไงก็รักลูก ไม่ดีก็รักเหมือนเดิม


ด้าน พ.ต.อ. พีระพงษ์ เหล่าธนาวิน รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว ออกมาจากห้องประชุม เปิดเผยกับทีมข่าวว่าการคุมตัวนายมนตรี ในวันนี้ (6 ม.ค.) ไม่ใช่การมอบตัว แต่ตำรวจกดดัน จนผู้ต้องหาปรากฏตัว และเป็นการจับกุมตามหมายจับ แม้ว่าเจ้าตัวจะติดต่อกับญาติเพื่อให้ตำรวจเข้าไปรับตัวก็ตาม จึงถือว่าเป็นการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งยอมรับว่าเจ้าหน้าที่ได้มีปฎิบัติการกดดันและปิดล้อม จนกระทั่งเจ้าตัวต้องยอม


สำหรับสาเหตุนั้น เบื้องต้นนายมนตรี ให้การว่า แอบชอบผู้เสียหายมาระยะหนึ่งแล้ว จนในวันเกิดเหตุมีการเรียกช่างมาซ่อมกุญแจห้อง และเห็นผู้เสียหายสวมเสื้อคอวี จึงกลับมาก่อเหตุ ซึ่งยอมรับว่าก่อนลงมือได้เสพยาเสพติด


นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้เจอกับชาวบ้านรายหนึ่งที่บ้านสระหลวง ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เป็นคนให้เบาะแสตำรวจว่าเห็นนายมนตรี หลบหนีอยู่ในพื้นที่ โดยเล่าว่า เวลาประมาณ 15.00 น. ของวันที่ 5 ม.ค. ตนกับลูกสาวกำลังขี่มอเตอร์ไซค์ไปดูวัวที่เลี้ยงไว้ในสวนใกล้บ้าน เห็นนายมนตรี หรือนายนุ่ม นั่งอยู่จอมปลอกใต้ต้นสะเดา


ตนจำได้แม่นยำเพราะรู้จักมักคุ้นกัน โดยมีชายคนหนึ่งลักษณะใส่วิกผมอำพรางตัว ขี่มอเตอร์ไซค์นำอาหารมาส่งให้ขณะที่ตนหันไปมอง ทั้ง 2 ก้มหน้าลง ก็ไม่เอะใจอะไร ไม่รู้ว่าเขาไปก่อเหตุอะไรมา จากนั้นก็แยกย้ายกันเพราะตนรีบไปดูวัว ไม่เห็นว่านายมนตรี หนีไปที่ใด จากนั้นตำรวจนำสุนัขมาดมกลิ่นเดินเข้าไปในเขิงเขา กระทั่งนายมนตรี ติดต่อขอมอบตัว ตนเองไม่อยากพูดอะไรมาก หากนายมนตรี พ้นโทษออกมากลัวกลับมาแก้แค้น


เวลา 22.00 น. ตำรวจนำตัวนายมนตรี ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านธนบุรีที่ก่อเหตุกระทำชำเราลูกบ้านสาว ก่อนหลบหนีไป จ.สระบุรี แล้วถูกจับกุมตัวได้ เข้ามาสอบสวนที่ สน.เพชรเกษม โดยเจ้าหน้าที่พาหลบขึ้นประตูด้านหลังของสถานีตำรวจก่อนที่จะรีบพาขึ้นห้องประชุมชั้นสอง


ต่อมา พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. เดินทางมาสอบปากคำผู้ต้องหาด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาจากสอบปากคำนานกว่า 1 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ


พล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ลงมือกระทำชำเราเหยื่อจริง และมีเพียงเหยื่อรายนี้เพียงรายเดียวเท่านั้น ยังไม่มีเหยื่อรายอื่นเพิ่มเติมแต่อย่างใด และจากการตรวจสอบพบว่ามีการใช้สารเสพติดแต่ต้องตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นสารชนิดใด


ส่วนสาเหตุที่หลบหนีไปที่ จ.สระแก้ว ก็เพื่อไปตั้งหลักก่อนจะติดต่อขอเข้ามอบตัวกับทางตำรวจ ส่วนจะมีผู้ให้การช่วยเหลือในการหลบหนีหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่พบผู้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานพร้อมที่จะดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน และจะคัดค้านการประกันตัว


ส่วนกรณีการออกใบอนุญาต รปภ.ที่มีความบกพร่องนั้น พล.ต.ท.สำราญ เปิดเผยว่า ขณะนี้มี รอง ผบช.น. ที่ดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีกับนิติบุคคลคอนโดมิเนียมดังกล่าว ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนว่าจะสอบข้อเท็จจริงมีผลออกมาประการใด จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา คือ ข่มขืนกระทำชำเรา และ บุกรุกเคหะสถานในยามวิกาล ส่วนจะมีการทำแผนประกอบคำรับสารภาพหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความสมัครใจของผู้ต้องหา โดยหลังจากนี้พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม จะเข้าสอบปากคำนายมนตรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป


ต่อมา เวลา 23.15 น. ตำรวจคุมตัวนายมนตรี ออกจากห้องประชุมชั้นสอง ก่อนนำตัวเข้าห้องขังชั้นล่าง โดย นายมนตรีพูดกับสื่อมวลชนว่า ขอโทษกับสิ่งที่กระทำลงไป พร้อมไปชดใช้กรรมจากสิ่งที่ทำ จากนั้น ขณะถูกนำตัวผ่านห้องรับแจ้งความ นายมนตรีได้ถูกบุคคลคาดว่าเป็นญาติของผู้เสียหายที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ พยายามเข้ามาทำร้าย แต่ถูกเจ้าหน้าที่กันออกไปก่อนเหตุการณ์จะสงบ


ส่วนในรายละเอียดสำนวนคดี พนักงานสอบสวนเตรียมสอบปากคำนายมนตรี เพิ่มเติม เบื้องต้นตำรวจคัดค้านการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน


คดีนี้ ตำรวจรับแจ้งจากผู้เสียหาย และมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิด ที่นายมนตรีเข้าไปในห้องของผู้เสียหายเพื่อก่อเหตุ หลังจากที่ผู้เสียหายมาขอความช่วยเหลือจากนายมนตรี เนื่องจากลืมกุญแจห้องไว้ไม่สามารถเข้าห้องได้ นายมนตรีจึงตามช่างกุญแจมาช่วยเปิด


จากนั้น นายมนตรี ฉวยโอกาสหลังจากส่ง ช่างกุญแจ กลับไปแล้ว ย้อนกลับมาเข้าไปในห้องเพื่อก่อเหตุ และหลบหนีไป สำหรับนายมนตรี พบว่า เคยต้องคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ที่จังหวัดสระแก้ว เมื่อปี 2556 และเพิ่งพ้นโทษปี 2560 ก่อนจะกลับมาก่อเหตุซ้ำอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/u79anEuPiDI

คุณอาจสนใจ

Related News