สังคม

เจ้าของบ้านร้อง! ถูกคุณป้าวัย 60 สาดอุจจาระ-ปัสสาวะใส่บ้าน หลังโดนด่าทอมานานกว่า 10 ปี

โดย panisa_p

5 ม.ค. 2565

300 views

กรณีเพจเฟซบุ๊ก ลงคลิปว่อนโซเชียล เมื่อเพื่อนบ้านสาดอุจจาระปัสสาวะใส่บ้าน ถ้าป่วยญาติควรนำไปรักษา หรือหากมีปัญหาก็เจรจากันให้เข้าใจปัญหาจะได้ไม่เกิด ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น. ของวันที่ 05 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวพบกับนางเดือนเพ็ญ  อายุ 50 ปี อยู่ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร บอกว่าเพื่อนบ้านดังกล่าวชอบสาดสิ่งปฏิกูลเข้ามาในบ้านและด่าทอเราทุกวันเป็นเวลานานมากแล้ว พอหลังๆเราเริ่มทนไม่ไหวเพราะว่าเขาปล่อยสุนัขมากัด จึงไปแจ้งความ พอตำรวจออกหมายเรียกเขาก็ไม่ไปพอหยุดไปอาทิตย์หนึ่งก็ทำอีก จนเราไม่ไหวแล้ว ล่าสุดเขาก็ปีนเข้ามาในกำแพงทำลายกล้องเรา(เฉพาะด้านหน้า) ด้านหลังก็มีแต่เป็นหลังคา ซึ่งเราไปแจ้งตำรวจมา 3 ครั้งแล้ว ครั้งที่ 1 เป็นการหมิ่นประมาทซึ่งหน้าและหาว่าเราค้ายามีอาวุธสงคราม ครั้งที่ 2 เข้ามาเทขยะภายในบ้านของตน และล่าสุด เข้ามาขยับกล้องวงจรปิดและสาดน้ำใส่กล้องจนได้รับความเสียหาย พร้อมทั้งสาดน้ำที่ผสมสิ่งปฏิกูล เข้ามาในบ้านจนได้รับความเดือดร้อน ซึ่งอยากให้ลูกเขาตักเตือนแต่ลุกเขาก็ไม่ตักเตือนแม่เขาเลยเขาทำมาตลอด แต่เคราวนี้มาสาดมาประกอบกับตนกลัวโควิด ด้วยและเอาผงแบบเคยมีกระดูกตกลงมาและเราให้สัปเหร่อดูมันเป็นผงกระดูกคน และ เราแจ้งสาธารณสุขกับอบต.ท่าทราย เข้ามาดูเพราะตนกลัวโควิด เขาสรุปว่าให้เราก่อกำแพงปิดเลยจะได้จบเรื่อง แต่เขาก็ยังไม่หยุดทำพอมีเรื่องมีราวไป 4 - 5 วันก็กลับมาทำเหมือนเดิม โดยลุกชายเขาบอกจะพาแม่ไปรักษาแต่ก็เห็นแม่เขายังอยู่ในบ้านเหมือนเดิม


ส่วนทางเพื่อนบ้านบอกว่าเขามีปัญหากันมาตั้งแต่รุ่นแม่แล้ว โดยมีปัญหากันมาตลอด ซึ่งกับเพื่อนบ้านคนอื่นไม่เป็น มีเป็นแค่บ้านเดียว โดยอาการทั่วไปก็ปกติดีเวลาพูดคุยกันก็ปกติ อุปนิสัยก็ดีแกก็ไม่มีปัญหากับใครพูดจาก็ดี คาดเกิดจากปัญหาส่วนตัว เพราะตนรุ้จักทั้งคู่โดยตรงนี้อยู่กันมานานมากเป็นสิบปี


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สัมภาษณ์ คุณลุงชาญ วัย 70 ปี ที่โดนข้างบ้านสาดสิ่งปฎิกูลกระดูกอัฐิ และคำด่าทอกว่า 10 ปี คุณลุงกล่าวว่าทางเราไม่เคยรังแกเขามีแต่เขามารังแกเรา เขาเป็นผู้หญิงเราเป็นผู้ชายไม่กล้าทำร้ายผู้หญิง และด้วยสภาพร่างกายก็ไม่ดีแบบนี้แล้ว ด้วยภาวะจิตใจเขาไม่แข็งแรง เลิกกับสามีก็หาว่าผมทำให้ผัวเลิกกับตัวเอง ของหายถูกขโมยก็ว่าเป็นผม ซึ่งมันไม่จริงเลย ที่จริงแล้วอยากให้เลิกแล้วต่อกันอย่ามารังแกกันเลย เคยแจ้งทาง อบต.แล้วก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม


จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เล่าว่าเขามีปัญหากันมาตั้งแต่รุ่นแม่แล้ว ลามกันมาเรื่อย กับเพื่อนบ้านคนอื่นไม่มีปัญหาอะไร มีปัญหาอยู่บ้านเดียว คุณป้าที่สาดสิ่งปฎิกูล มีดูปกติดี ไม่มีอาการอะไร พูดจาดี เป็นปกติ จากที่ว่าอาจมีปัญหาเรื่องพ่อแม่กันมากกว่า 10 ปี เราไม่เคยคุยเรื่องนี้กับทั้งสองครอบครัวเพราะถือเป็นเรื่องส่วนตัว


คุยกับลูกชายเขาว่าให้ช่วยบอกคุณแม่ว่าอย่าไปขอร้อง บอกอยากด่า ด่าไปเถอะ อย่าสาดสิ่งปฏิกูลช่วงนี้โควิดมันอันตราย ก่อนไปแจ้งความก็ไปบอก แต่ลูกชายตอบกลับมาว่าก็แม่เขาบ้า จะให้ทำอย่างไร


เคยไปแจ้งทางอบต. ผ่านไป สามถึงสี่วันก็ทำเหมือนเดิม อยากให้ทางญาติพาไปรักษา คอยดูแแม่บ้าง เวลาทางเราไปบอกก็ให้ไปแจ้งความเอา ทางเราก็ไปแจ้งความ เจ้าหน้าที่ก็มาไกล่เกลี่ยไม่ให้สาดมาหากันและกัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขมาตรวจสอบก็ให้กั้นก่อกำแพงปูนปิดให้มิดไป ทางเรารอเรื่องจบจะดำเนินการก่อปูนปิดตามคำแนะนำ

คุณอาจสนใจ

Related News