สังคม

ไฟไหม้ชุมชนลานโพธิ์ บ้านวอด 3 หลัง บ้านประธานชุมชนโดนด้วย

โดย thichaphat_d

3 ม.ค. 2565

152 views

วานนี้ (2 ม.ค. 65) เกิดเหตุไฟไหม้ในชุมชนลานโพธิ์ ซอยอิสรภาพ 27 บ้านประชาชนเสียหาย 3 หลัง หนึ่งในหนึ่งนั้นเป็นบ้านของประธานชุมชนนี้


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านของประชาชน ที่อยู่ภายในซอยอิสรภาพ 27 เขตบางกอกใหญ่ หลังจากเกิดเหตุเพลิงไหมเมื่อเวลาประมาณ 11 นาฬิกาที่ผ่านมา


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สูง 2 ชั้น อยู่ในชุมชนลานโพธิ์ และในชุมชนมีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถดับเพลิงประมาณ 10 คัน และชาวบ้านช่วยกันดับไฟใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ด้วยกระแสลมที่แรงทำให้บ้านไม้ที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายรวม 3 หลัง


นายสุรพงษ์ จันลิ้ม อายุ 74 ปี ประธานชุมชนลานโพธิ์ และเป็นบ้านที่ถูกไฟไหม้ด้วย เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่กำลังเปิดตู้เย็นอยู่บริเวณชั้นล่างของบ้าน ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปมองข้างบ้านที่เป็นบ้านต้นเพลิง พบว่ามีเปลวเพลิงขึ้นมายังชั้น 2 ก่อนที่จะลุกลามมาไหม้ที่บ้านอย่างรวดเร็ว และทำให้ลูกชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่บริเวณแขนซ้าย


ด้านนางนงค์ลักษณ์ คงวิจิตร อายุ 82 ปี เจ้าของบ้านต้นเพลิง เล่าว่า ไม่ทราบว่าไฟไหม้จากตรงไหน ตอนเกิดเหตุมีเสียงดัง และมีควันไฟบริเวณชั้นล่าง เพื่อนบ้านจึงช่วยกันนำถังดับเพลิงมาช่วยดับไฟ แต่ไฟยังลุกลามเสียหายทั้งหลังไปติดบ้านนายสุรพงษ์  


อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ เพื่อสรุปหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ซึ่งจะได้ประสานทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/rODStqer7IY

คุณอาจสนใจ