สังคม

ไฟไหม้บ้านไม้ลุกลาม เสียหาย 5 หลัง ชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย chutikan_o

14 ต.ค. 2566

191 views

ไฟไหม้บ้านไม้ลุกลามรวดเร็ว บ้านเสียหาย 5 หลัง ในชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 14 ต.ค. 2566 ตำรวจรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนศาลาริมน้ำวัดบางพลัด ซอยจรัญสนิทวงศ์ 79 แขวงบางพลัด เขตบางพลัด กรุงเทพฯ

พ.ต.ท.กฤดิพรรธ ชินารักษ์ สว.(สอบสวน) สน.บางพลัด เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุบ้านต้นเพลิงเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ในชุมชนแออัด เจ้าหน้าที่ต้องลากสายน้ำเข้าไปอย่างทุลักทุเล เนื่องจากเป็นบ้านไม้เก่า เพลิงลุกไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว  เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการตัดไฟ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงใช้น้ำฉีดสกัดใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ พบบ้านเสียหายจำนวน 5 หลัง และมีผู้สำลักควัน 1 ราย

น.ส.วรินทร์ รุจนาพิพัฒน์ อายุ 72 ปี  เจ้าของบ้านต้นเพลิง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นอนอยู่กับหลานชายชั้นล่าง ไฟฟ้าดับและได้กลิ่นไหม้ จึงขึ้นไปดูที่ชั้น 2 ซึ่งเป็นที่ติดตั้งแผงวงจรไฟฟ้า พบว่ามีกลุ่มควันจำนวนมากจนมองไม่เห็นทาง จึงรีบปลุกหลานให้ตื่นแล้วรีบหนีออกมา ก่อนเรียกให้ชาวบ้านให้ช่วย เนื่องจากบ้านเป็นบ้านไม้เก่า เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วจนหมดทั้งหลัง ก่อนจะลุกลามไปบ้านข้างๆ

เบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบในช่วงเช้าเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News