สังคม

หวิดตายหมู่! นั่งในบ้านอยู่ดีๆ เจอรถหกล้อบรรทุกดิน พุ่งชนสนั่นคาบ้าน

โดย thichaphat_d

29 ธ.ค. 2564

421 views

อุดรธานี-เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก6 ล้อบรรทุกดินเต็มคันและรถบรรทุกท่อคอนกรีต รวม 2 คันพุ่งพุ่งชนบ้านของประชาชนบริเวณหลังกิโลเมตรที่ 13 ถนนอุดรธานี - สกลนคร ขาเข้าเมืองอุดรธานี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคนทั้งติดภายในรถและบ้านที่ถูกรถ 6 ล้อจนถล่มลงมามีผุ้ติดอยู่ภายในบ้าน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้นมีใต้ถุน ม.7 บ.จำปา ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี พบรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกท่อคอนกรีต ไม่ทราบรุ่น ชนต้นไม้และบ้านเสียหายทั้งหลัง มีคนขับติดภายใน ทราบชื่อต่อมา คือ นายสุชาติ ประเสริฐสังข์ ชาวบ้านดอนภู่ ตำบลหนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี

ใกล้กันยังรถบรรทุก 6 ล้อ บรรทุกท่อซีเมนต์ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว พลิกคว่ำ ทราบชื่อคนขับว่า นายธงชัย โม้วง ได้รับบาดเจ็บจากกระจกหน้ารถแตก บาดตามร่างกายหลายแห่ง กู้ชีพกู้ภัยทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำส่งโรงพยาบาล

นางวราภรณ์ ชวนกระโทก อายุ 49 ปี ชาวบ้านเล่านาทีระทึกว่า ขณะกำลังนั่งอยู่ใต้ถุนบ้าน โดยมีหลาน 2 คนอยู่ด้วย ได้ยินเสียงดังบึ้มเข้ามาในบ้าน ตนเองตกใจมากได้แต่คว้าเอาหลาน ซึ่งนอนอยู่แล้วรีบวิ่งออกมาจากบ้าน รู้สึกเจ็บที่หัวไม่รู้ว่าอะไรหล่นใส่บ้าง ออกมาได้ถือว่ารอดตายราวปาฏิหาริย์ รู้สึกตกใจมากและทำอะไรไม่ถูก

นายธงชัย โม้วง คนขับรถบรรทุกท่อ เล่าว่า ขณะกำลังจะนำท่อซีเมนต์ไปส่งร้าน ก่อนจะเกิดเหตุรถตนอยู่เลนขวา ใช้ความเร็วประมาณ 80 สังเกตเห็นรถกระบะอีซูซุสีฟ้า ออกมาจากซอยแล้วขับออกไปเลย พยายามเบรคแล้วแต่เบรคไม่อยู่จึงหักหลบแล้วไปชนท้ายรถบรรทุกดิน เพราะเกรงจะชนรถกระบะ

ขณะที่ น.ส.เจน เปิดเผยว่า ตนขับรถตามรถทั้ง 2 คัน มาตั้งแต่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ทั้ง 2 คันขับมาเร็วมาก โดยรถบรรทุกดินน่าจะเสียหลักพุ่งเข้าชนบ้านไปก่อนหน้านี้ ส่วนรถบรรทุกท่อตนเห็นว่ามีการหักหลบรถกระบะที่กำลังออกมาจากซอยข้างบ้านที่เกิดเหตุ

โดยขับเลี้ยวออกจากซอยขึ้นเลนขวาทันที จากนั้นซื้อรถบรรทุกท่อได้เบรกและเสียหลักตามรถบรรทุกดินไป จากนั้นทีมกู้ภัยของป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ได้ร่วมกับมูลนิธิส่งเสริมธรรมสถาน นำอปกรณ์ตัดถ่างม่าวยนำตัวผู้ติดภายในออกมาก่อนนำส่งโรงพยาบาล โดยใช้เวลาเกอบ 2 ชั่วโมงจึงนำออกมาได้ เพราะเกรงว่าบ้านจะถล่มทับลงมา ช่วงนี้ใกล้ปีใหม่ขับรถขับรถต้องระวังกันด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/TOvDG4p24Tc

คุณอาจสนใจ

Related News