สังคม

สายเคเบิ้ลห้อยกลางถนน เกี่ยว จยย.ล้ม ชาวบ้านผูกผ้าเตือนเหมือนกระสือ

โดย thichaphat_d

23 ธ.ค. 2564

32 views

จากกรณี เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part2 ได้โพสต์คลิปสายสื่อสารห้อยระโยงระยางกลางถนน พิกัด ซอยอุดมเดช 3 ขวา หน้าร้านสเต็กยำคำใหญ่ ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ซึ่งในคลิปวิดิโอ ผู้ถ่ายยังออกเสียงเตือนด้วยว่า “ซอยสามขวา ระวังกระสือนะคะ”  โดยหลังจากคลิปวีดิโอดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงขั้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

วานนี้( 22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณปากซอยอุดมเดช 3 ขวา ต.บางเมือง อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบสายเคเบิ้ลเส้นดังกล่าวขาดตกอยู่ข้างทาง โดยสภาพสายเคเบิ้ลมีการมัดรวมกันเป็นมัดใหญ่ มีร่องรอยการชำรุดเสียหายการการถูกรถเกี่ยว

นางสาวจันทร์เพ็ญ ศรีดี อายุ 29 ปี ผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ได้เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงหัวค่ำของวานนี้บริเวณหน้าร้านของตน ได้มีรถกระบะหลังคาสูงเกี่ยวสายเคเบิ้ลที่ขึงข้ามกลางถนนจนหลุดห้อยลงมา ตนจึงให้ลูกชายนำผ้าสีแดงไปผูกไว้ให้เป็นจุดสังเกต และชาวบ้านได้นำไฟกะพริบท้ายรถจักรยานยนต์มาติดเอาไว้ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ ก่อนที่ไฟจะดับตนจึงให้ลูกชายเอาไฟไปติดให้ใหม่

ชาวบ้านที่ผ่านไปมาก็จะเห็นเหมือนผีกระสืออยู่กลางถนน เพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ และถ่ายรูปโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก เวลาผ่านไปไม่นานก็มีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ขี่มาเกี่ยวกับสายเคเบิ้ลเส้นดังกล่าว จนล้มได้รับบาดเจ็บ ตนจึงฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลและซ่อมแซมสายเคเบิ้ล ให้อยู่ในที่ที่ปลอดภัยกว่านี้

ซึ่งบริเวณดังกล่าวสายเคเบิ้ลได้ถูกรถเกี่ยวชำรุดบ่อยครั้ง และเวลามาซ่อมแซมก็มีการตัดสายเคเบิ้ลทิ้งไว้ ไม่มีการเก็บให้เรียบร้อย ต้องให้ชาวบ้านมาเก็บกันเอง ขอฝากเรื่องนี้ด้วย

ด้านนางณฐา โหมดสง่า อายุ 64 ปี ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า ขณะนั้นเป็นเวลาราว 3 ทุ่ม ตนขี่รถจักรยานยนต์ มาเรื่อย ๆ ตามทางที่เคยขับขี่ ถึงจุดเกิดเหตุแฮนด์รถจักรยานยนต์ จนรถเสียหลักล้มลง จากนั้นตนก็ไม่รู้สึกตัวว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งถึงโรงพยาบาล ทางแพทย์ระบุว่า มีอาการกล้ามเนื้อและเอ็นฝอยที่ขา สะโพกด้านขวาฉีกขาด แต่กระดูกไม่หัก แต่ก็ต้องกลับมารอดูอาการที่บ้านอีกครั้ง

ตนจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับผิดชอบในเรื่องค่าใช้จ่าย ทั้งค่าค่ารักษาพยาบาล และค่าชดเชยที่ตนไปค้าขายไม่ได้ ซึ่งเบื้องต้นตนก็อยากให้เจ้าของสายเคเบิ้ล ออกมาแสดงความรับผิดชอบ และปรับปรุงแก้ไข จุดที่ต้องเดินสายเคเบิ้ลข้ามถนน ให้ใช้ความรอบคอบ และมีมาตรฐานกว่านี้



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8hc-BdwAw8w

คุณอาจสนใจ

Related News