สังคม

สลดใจ กลุ่มเด็ก 3 คน แอบเข้าไปเล่น นำปืนลูกซองมาเล่นก่อนปืนลั่นใส่เด็กหญิงอายุ 5 ขวบเสียชีวิต

โดย panisa_p

20 ธ.ค. 2564

922 views

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2564 พันตำรวจโทไชยยศ พฤฒิพงศ์พาณิชย์ สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรพนมทวน รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดบริเวณ ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านของผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลหนองสาหร่าย เมื่อเดินทางไปถึง พบร่างของผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นเด็กหญิง อายุประมาณ 5 ขวบ อยู่ในชุดนักเรียนของโรงเรียนแห่งหนึ่ง นอนอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังเกิดเหตุ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณต้นขาทั้งสองข้างเป็นแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้น ตรวจสอบชีพจรเบื้องต้นไม่พบชีพจร เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการ CPR ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน เพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิต ก่อนที่เด็กหญิงคนดังกล่าวจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา


สอบถามนางสาวสรัญญา  อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้อาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า บ้านหลังนี้ เป็นบ้านของนายมานพ สมคิด ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลหนองสาหร่าย ส่วนเด็กผู้หญิงที่เสียชีวิตอายุ 5 ขวบ เป็นหลานสาวของผู้ใหญ่บ้าน ในช่วงก่อนเกิดเหตุนั้น น้องโฟกัส มาเล่นที่บ้านของผู้ใหญ่พร้อมกับเด็กชายแสตมป์อายุ 6 ขวบ และเด็กชายอายุ 7 ขวบ ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกพี่ลูกน้องกันและเป็นหลานของผู้ใหญ่บ้าน โดยที่ผู้ใหญ่บ้านพร้อมด้วยชาวบ้านคนอื่นๆ กำลัง ประชุม เรื่องเงินกองทุนหมู่บ้านกันอยู่ที่บริเวณศาลาประชาคมซึ่งอยู่ห่างจากบ้านของผู้ใหญ่ออกไปประมาณ 100 เมตร ทิ้งให้เด็ก 3 คนเล่นกันอยู่ในบ้านตามลำพัง จากนั้นตนเอง ซึ่งรู้สึกปวดท้อง จึงเดินกลับมาเข้าห้องน้ำภายในบ้าน ก่อนจะได้ยินเสียงปืนดังออกมาจากห้องนอนภายในบ้าน ตนจึงรีบวิ่งมาดู และพบเด็กหญิงโฟกัสนอนแน่นิ่งหมดสติมีเลือดไหลออกมาจากขาทั้งสองข้างเป็นจำนวนมาก ตนจึงรีบตะโกนให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยกันอุ้มตัวเด็กหญิงโฟกัสออกมาไว้หน้าบ้านพร้อมช่วยกันห้ามเลือดและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมประสานรถพยาบาลเข้ามารับตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน ส่วนสาเหตุ ที่เกิดปืนลั่นนั้น ตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร เพราะสอบถามเด็กอีก 2 คนที่อยู่ในห้องขณะเกิดเหตุก็ยังอยู่ในอาการตกใจพูดไม่รู้เรื่อง

ด้านนางสายฝน อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นยายของเด็กหญิงผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า น้องโฟกัส เป็นเด็กที่พ่อแม่แยกทางกันและน้องมาอาศัยอยู่กับตาและยาย ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านของผู้ใหญ่บ้าน ตามปกติน้องโฟกัสและน้องเอิร์ธกับน้องแสตมป์ เป็นกลุ่มเพื่อนที่มักจะไปเล่นด้วยกันอยู่เป็นประจำ ซึ่งบริเวณบ้านของผู้ใหญ่บ้านก็เป็นที่เล่นของเด็กกลุ่มนี้อยู่แล้ว แต่ส่วนใหญ่เด็กทั้ง 3 คนจะเล่นกันอยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน ไม่เคยเข้าไปเล่นถึงในห้องนอนอย่างในวันนี้ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนเองก็ยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด รู้เพียงว่าหลานถูกปืนลั่นใส่และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเท่านั้น ส่วนปืนลั่นเพราะอะไรตนเองก็ยังไม่ทราบแน่ชัด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่บริเวณโรงพยาบาลเจ้าคุณไพบูลย์พนมทวน และได้พบกับนายวันชัย นายอำเภอพนมทวน ซึ่งเดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อพูดคุยกับญาติของเด็กที่เสียชีวิต โดยนายอำเภอพนมทวน ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า อาวุธปืนที่อยู่ในจุดเกิดเหตุ เป็นปืนลูกซองยาว ที่ทางอำเภอมอบให้กับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อใช้ในการปฏิบัติราชการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน โดยที่หมู่ 2 ตำบลหนองสาหร่ายนี้ ทางผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้เก็บรักษาปืนลูกซองยาวดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ทางนายอำเภอได้มีการ เรียกตัวของนายมานพ  ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ตำบลหนองสาหร่าย เข้ามาสอบถามข้อมูลอย่างละเอียด โดยผู้ใหญ่มานพ ยืนยันว่า ได้นำปืน ที่บรรจุกระสุนเอาไว้เรียบร้อยแล้ว ไปเก็บไว้ข้างตู้เสื้อผ้าในห้องนอนของลูกสาวและมีการนำเอาผ้ามาคลุมไว้อย่างดี แต่ไม่รู้ว่ากลุ่มเด็กๆไปเอาปืนมาเล่นกันได้อย่างไร ผู้ใหญ่มานพยังยืนยันว่าไม่ได้มีการขึ้นลำปืนไว้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนก็คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะได้ทำการสอบปากคำและตรวจสอบวัตถุพยานต่างๆอย่างละเอียดอีกครั้ง

ด้านพันตำรวจเอกอำนาจ เอิ่ยมใจดี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพนมทวน กล่าวว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า ช่วงเกิดเหตุไม่มีผู้ใหญ่อยู่ในบ้านเลยมีเพียงเด็ก 3 คนที่เข้าไปเล่นในห้องนอน และอาจจะหยิบเอาอาวุธปืนลูกซองยาวที่อยู่ภายในห้องนอนมาเล่นจนทำให้เกิดปืนลั่นใส่จนทำให้น้องโฟกัสซึ่งเป็นเด็กผู้หญิงอายุเพียง 5 ขวบเสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบปากคำ เด็กอีก 2 คนซึ่งอยู่ภายในห้องเกิดเหตุ พร้อมนำตัวไปตรวจสอบหาเขม่าดินปืน ที่มือของเด็กทั้งสองคน เพื่อหาว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดปืนลั่นนั้นมาจากสาเหตุใดกันแน่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปืนลั่น ,กาญจนบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News