สังคม

สลด! ลิฟต์ขนสินค้าหนีบหัวเด็กชายวัย 5 ขวบ กะโหลกแตก ดับคาที่

โดย panisa_p

15 ธ.ค. 2564

19.9K views

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 15 ธันวาคม 2564 ร.ต.ท.หญิงบูลษา ณะบุตรจอม รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุลิฟต์ส่งของหนีบหัวเด็กชายวัย 5 ขวบเสียชีวิต ภายในร้านขายผ้าใบ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 2 คูหา ซึ่งตั้งอยู่หน้าถนน ได้พบว่าได้มีการเคลื่อนย้ายศพเด็กชายคนดังกล่าวลงมาด้านล่างก่อนแล้ว สภาพมีบาดแผลฉีดขาดที่แก้มข้างซ้ายและกะโหลกด้านหลังข้างขวาแตก โดยมีพ่อและแม่ของเด็กชายคนดังกล่าวนั่งร้องไห้อยู่ข้างศพ


ในที่เกิดเหตุบริเวณช่องลิฟต์ขนของชั้นล่างพบมีเลือดหยดเต็มพื้นด้านล่าง ส่วนที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 4 ซึ่งเป็นชั้นบนสุดซึ่งลิฟต์ขึ้นไปคาอยู่ โดยลิฟต์ตัวดังกล่าวเป็นลิฟต์ส่งสินค้าขนาด 1 X 1 เมตร ซึ่งสร้างขึ้นแบบง่าย ๆ ไม่มีประตูปิด เปิด 


จากการสอบถามนายเสาร์ ศรีสานอก อายุ 41 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม คนงานของร้าน เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขนเอาลังกระดาษเข้าลิฟต์ขนของตัวดังกล่าว โดยมี ด.ช. ที่เสียชีวิตขึ้นลิฟต์ไปด้วย หลังจากนั้นตนจึงกดลิฟต์ขึ้นไปที่ชั้น 4 เพื่อนำลังกระดาษขึ้นไปเก็บ หลังจากที่ลิฟต์ถึงชั้น 4 ตนกำลังขนของออกจากลิฟต์เพื่อนำไปเก็บ ซึ่งขณะนั้นน้องที่เสียชีวิตได้นอนเล่นอยู่กับพื้นลิฟต์


ขณะที่ตนกำลังขนของออกมาจากลิฟต์ ก็ได้ยินเสียงร้อง จึงหันไปดู พบว่ามือของน้องกำอยู่ที่เชือกซึ่งเป็นสวิตช์ขึ้นลงลิฟต์และตัวลิฟต์ได้มีการเคลื่อนตัวลงไปด้านล่าง และตัวลิฟต์ได้หนีบหัวจากด้านล่างขึ้นมาด้านบน ซึ่งคาดว่าน้องน่าจะกระตุกเชือก 2 ครั้ง


ครั้งแรกกระตุกลงและเอาหัวยื่นไปด้านนอกและกระตุกเชือกอีกครั้ง ลิฟต์จึงเคลื่อนตัวกลับขึ้นมาจึงถูกลิฟต์หนีบหัว ด้วยความตกใจตนจึงรีบกดลิฟต์ให้เคลื่อนตัวลงและรีบนำร่างของน้องออกมาและตะโกนเรียกพ่อ แม่ของเด็กมาช่วยกันอุ้มลงไปด้านล่าง เพื่อที่จะไปส่งโรงพยาบาลแต่ก็ไม่ทันน้องได้เสียชีวิตก่อนแล้ว


ด้านนายประกิต กัมพลมฤทุ อายุ 56 ปี เจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ได้บอกว่า ปกติแล้วลิฟต์ตัวดังกล่าวเอาไว้สำหรับขนของขึ้นไปเก็บที่ชั้นบนอย่างเดียว ไม่ได้ให้คนใช้ขึ้นลงด้วยแต่อย่างใด เพราะว่าเมื่อลิฟต์ขึ้นไปถึงชั้นที่จะเก็บของก็จะมีตะขอเหล็กเอาไว้เกี่ยวสำหรับกั้นลิฟต์เคลื่อนตัวหรือตกลงมาด้านล่าง ส่วนคนจะต้องเดินขึ้นบันใดไปรอขนของออกจากลิฟต์ แต่ในวันนี้คนงานพาเด็กขึ้นไปด้วยจนมาเกิดเหตุดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวนายเสาร์ ไปทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งที่โรงพัก พร้อมด้วยเจ้าของร้านที่เกิดเหตุ ว่า เข้าข่ายกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายหรือไม่ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ