สังคม

'พังฟ้าใส' อาการดีต่อเนื่อง เริ่มซุกซน เปลี่ยนรองเท้าใหม่ สีส้มสดใส

โดย thichaphat_d

8 ธ.ค. 2564

64 views

นายรวมสิน มานะจงประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) นายพิทักษ์ อินทศร ผู้อำนวยการส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า พร้อมด้วยนายกัมพล ตันสัจจา เจ้าของสวนนุช พัทยา เข้าเยี่ยมอาการของ ‘พังฟ้าใส’ และหารือวางแผนแนวทางการดูแลรักษาตามที่ทีมสัตวแพทย์ผู้ดูแลพังฟ้าใสได้ให้ข้อมูลและให้คำแนะนำ


โดย สพ.ญ.สุนิตา วิงวอน และเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.2 ทีมสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวาน พัทยา ทำการรักษาบริเวณข้อเท้าข้างขวาที่ถูกบ่วง ซึ่งยังมีคราบหนองคลุมอยู่


ผิวหนังเริ่มบีบเข้ามาแคบลง และกล้ามเนื้อชมพูสดดี จึงทำการขัดและล้างแผลให้สะอาด หลังจากนั้นได้ทายาฆ่าเชื้อเฉพาะที่และพันแผลป้องกันสิ่งสกปรก และจัดทำโฟมเป็นเท้าเทียมชั่วคราวเพื่อเป็นการพยุงขาข้างนี้


ส่วนแผลที่ขาซ้ายที่รูกระสุน พบว่าดีขึ้นมาก ไม่มีหนอง แต่ยังคงมีเนื้อตายอยู่ ได้ทำการล้างแผลและยัดผ้าก๊อซผสมยาฆ่าเชื้อชนิดครีมในแผล จากนั้นได้ทำเลเซอร์เพื่อลดปวดที่แผลและเร่งการสร้างของเนื้อเยื่อใหม่ และทำการฉีดยาบำรุงร่างกาย และเพิ่มแคลเซียมชนิดเม็ดบดผสม เสริมลงในนม เพื่อป้องกันภาวะแคลเซียมต่ำ


พฤติกรรมโดยทั่วไปยังร่าเริงดี เริ่มมีแรงมากขึ้น และใช้สองขาหน้าปีนป่ายคอก ยังพบว่าอึยังมีลักษณะเหลวเป็นสีเหลืองปนขาวคล้ายนม แต่ไม่มีกลิ่นเหม็นเน่า


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/P9d_hKra10A

คุณอาจสนใจ

Related News