สังคม

3 วันยังหาไม่เจอ! เตือนระวัง 'วิจิตร' เสือโคร่งห้วยขาแข้ง เดินออกนอกเขตอุทยานฯ แม่วงก์

โดย thichaphat_d

1 ธ.ค. 2564

400 views

นายเนรมิตร สงแสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ แจ้งว่ามีเสือโคร่ง จากห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี ภายใต้ความดูแลของ Thailand Tiger Project DNP รหัส 37742 ออกนอกพื้นที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์


โดยเสือโคร่ง รหัส 37742 มีชื่อเรียกว่า “วิจิตร” เดินทางออกนอกพื้นที่ ตั้งแต่ช่วงวันที่ 28-29 พ.ย. 64 จาก GPS ที่ติดอยู่กับวิจิตร ทำให้ทราบจุดแรกที่พบ คือ บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติ ท้องที่บ้านปางข้าวสาร ต.แม่เล่ย์ อ.แม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์


ก่อนที่ GPS จะระบุตำแหน่งถัดมาที่ บริเวณเขตอุทยานแห่งชาติ อยู่ในพื้นที่ชาวบ้าน ท้องที่ ต.ปางมะค่า อ.ขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร


เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ จังหวัดกำแพงเพชร จึงได้จัดกำลังเฝ้าระวัง และติดตามความเคลื่อนไหว เพื่อป้องกันไม่ให้ เจ้าวิจิตร เข้าใกล้ที่อยู่อาศัยของชาวบ้าน และยังได้สั่งการให้หน่วยงานในพื้นที่ แจ้งประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ทราบ หากพบเห็นร่องรอยหรือมีความเคลื่อนไหว ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทันที


และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (30 พ.ย. 64) เจ้าหน้าที่รายงาน พบรอยตีนเสือโคร่ง เดินวนเวียนอยู่ในไร่เกษตร และห่างจากคอกแพะของชาวบ้าน ประมาณ 50 เมตร บริเวณใกล้เคียงกับ วัดบ่อหิน บ้านบ่อหินสามัคคี หมู่ที่ 14 ตำบลปางมะค่า อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร จนตอนนี้ยังหาตัววิจิตรไม่เจอ เนื่องจากยังไม่ครบกำหนดเวลา ที่สัญญาณดาวเทียมจะส่งพิกัดสุดท้าย ของเจ้าวิจิตรกลับมายังเจ้าหน้าที่


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/_glgi_CgGmE

คุณอาจสนใจ