สังคม

สสจ.เชียงใหม่เร่งตรวจเชิงรุก สกัดการแพร่เชื้อ หลังพบผู้ติดเชื้อเกิน 100 รายต่อวัน

โดย panisa_p

22 พ.ย. 2564

61 views

สถานการณ์โควิด-19 ยังคงมีหลายจังหวัดที่ยังน่ากังวล โดย ศบค.เผย พื้นที่ภาคใต้ และจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ติดเชื้อเกิน 100 รายต่อวัน ล่าสุด สสจ.จังหวัดเชียงใหม่ เปิดปฏิบัติการ คลิกออฟพลัส จังหวัดเชียงใหม่ เร่งตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อโควิด โดยกลุ่มอาสาเส้นด้ายร่วมสนับสนุนภารกิจ นำชุดตรวจเอทีเค และรถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทันที่ดัดแปลงเป็นรถความดันลบ พร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ป่วย ที่บริจาคผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่วยสนับสนุนภารกิจ รับ - ส่งผู้ป่วย ช่วยชาวเชียงใหม่




และตรวจเชิงรุก ตามชุมชนและหมู่บ้านต่าง ๆ ในจังหวัดที่พบการแพร่ระบาด โดยวันนี้ได้ตรวจให้กับกลุ่มนักเรียนและประชาชน บ้านดอยปุย ซึ่งนักเรียนจะกลับมาเปิดเรียนที่โรงเรียนในเดือนหน้า และตรวจเชื้อให้ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และตรวจซ้ำรอบ 2 ให้กับกลุ่มที่ต้องกักตัว




หลังก่อนหน้านี้ จุดนี้เคยเป็นพื้นที่สีแดง และพบการระบาดจำนวนมาก ผลการตรวจเชื้อ 110 คน ไม่พบติดเชื้อ ขณะเดียวกัน กลุ่มอาสาเส้นด้ายและจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงกระจายกำลังในพื้นที่ตรวจเชิงรุก เพื่อสกัดยับยั้งการแพร่ระบาดในจังหวัดเชียงใหม่ และในวันนี้ (22 พ.ย. 64) พบผู้ติดเชื้อในจังหวัดเชียงใหม่ 197 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสมทั้งสิ้น 24,669 ราย

คุณอาจสนใจ

Related News