สังคม

'กลุ่มเจริญ Porn-ลูกนัท-น้องไข่เน่า' บุกสภายื่นหนังสือ ขอแก้กม.เอื้อสร้างหนังโป๊

โดย thichaphat_d

17 พ.ย. 2564

66 views

เมื่อวันที่ 16 พ.ย.2564 ที่รัฐสภา กลุ่มเจริญ Porn นำโดย นายอรรถพล ไข่ทอง หรือ เบล ขอบสนาม, นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท พร้อมด้วย น้องไข่เน่า ดาวดัง onlyfans และคณะ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่าน นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อแสดงเจตจำนงริเริ่มเสนอร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ (พศ…)


นายอรรถพล ไข่ทอง ระบุว่า การยื่นริเริ่มครั้งนี้ต้องการแก้ไขกฎหมายประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 ว่าด้วยสื่อลามกอนาจาร เนื่องจากปัจจุบัน ควรจะแยกสื่อบันเทิงกับสื่อทางเพศออกจากเยาวชนอย่างชัดเจน ไม่ใช่เอากฎหมายไปกดทับ และเอาศีลธรรมอันดีไปปะหน้าเพียงอย่างเดียว


นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย กล่าวว่า สื่อออนไลน์สามารถผลิตงานวิดีโอและรูปภาพเชิงศิลปะ ที่เป็นภาพยนต์แบบผู้ใหญ่ ซึ่งมีตลาดรองรับ สามารถหารายได้ในการครองชีพได้ แต่ด้วยกฎหมายที่ล้าหลัง ทำให้ผู้ประกอบการถูกปิดกั้นการประกอบอาชีพ และผู้ประกอบการยังถูกด้อยค่าความเป็นมนุษย์


ด้วยบริบทของสังคมที่ผูกติดกับคำว่าลามกอนาจารกับศีลธรรมอันดี ถึงเวลาที่ต้องเลิกเอาบรรทัดฐานของคำว่าคนดีของกลุ่มหนึ่งมาบังคับใช้คนที่เหลือ ควรเปิดกว้างให้มีเสรีภาพ อนุญาตให้คิดและทำเองได้โดยไม่เบียดเบียนผู้อื่น


“หนังผู้ใหญ่ หรือหนังโป๊ ไม่ได้ทำร้ายใคร ตราบใดที่มีการควบคุมผู้ผลิต เช่น หนังโป๊เด็ก หนังโป๊ที่มีเนื้อหารุนแรง ก็ควรผิดกฎหมาย แต่หนังโป๊ที่มีเนื้อหาสวยงาม สนุกสนาน เป็นเรื่องความบันเทิง ควรจะเปิดกว้างให้มีเสรีภาพในการแสดงออกได้ และไม่ควรมีใครด้อยค่าความเป็นมนุษย์ในการแสดงออกสิ่ง ๆ นั้น” นายธนัตถ์ กล่าว


นพ.สุกิจ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ รับเรื่องไปตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ เมื่อตรวจสอบเสร็จจะแจ้งผู้ริเริ่ม เพื่อไปรวบรวมรายชื่อให้ครบ 10,000 ชื่อ เสนอแก้ไขกฎหมายต่อไป



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/2ZKTViQwRK0

คุณอาจสนใจ

Related News