อาชญากรรม

ชาวบ้านตะลึง ค้นกุฏิอดีตเจ้าอาวาส เจอหนังโป๊ 100 แผ่นซุกอยู่ หลังเคยร้องพฤติกรรม

โดย attayuth_b

23 พ.ค. 2566

500 views

วันนี้ (23 พ.ค.) ที่วัดบ้านกล้วย ต.จอหอ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งพากันเก็บกวาดจัดระเบียบข้าวของสัมภาระภายในกุฏิ พระครูรังษีสุนทรธรรม หรือ หลวงพ่อสมหวัง อายุ 73 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านกล้วย ที่เคยถูกชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ให้พ้นจากวัด เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยกล่าวมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ชอบดูหนังโป๊ และแอบอยู่กับกับสีกาเพียงลำพังในห้องน้ำ ซึ่งหลังถูกชาวบ้านรวมตัวกันขับไล่ หลวงพ่อสมหวังได้ยินยอมลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส และออกจากวัดไปพำนักอยู่ที่บ้านญาติเป็นการชั่วคราว

โดยพระโสภณปริยัติวิธาน เจ้าคณะอำเภอเมืองนครราชสีมา ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ในประเด็นหลัก 3 ประเด็น คือ เรื่องอยู่ในห้องน้ำกับสีกา 2 ต่อ 2 (ตามคลิปวิดีโอ) เรื่องดูซีดีหนังโป๊ และเรื่องบริการเงินวัดไม่โปร่งใส ซึ่งผลการสอบสวนไม่พบการกระทำความผิด โดยมีหนังสือชี้แจงกับชาวบ้าน สรุปใจความสำคัญใน 3 ประเด็นว่า เรื่องเข้าห้องน้ำกับสีกา 2 ต่อ 2 อดีตเจ้าอาวาสยอมรับว่าเข้าไปจริง แต่เข้าไปเพื่อบอกให้โยมทำความสะอาดห้องน้ำ และการที่แต่งตัวไม่เรียบร้อยเพราะมีอาการอาพาธเป็นฝีที่ก้น ส่วนเรืองการดูซีดีหนังโป๊ก็ได้ปฏิเสธ ส่วนเรื่องเงินที่ถูกกล่าวหาว่าบริหารไม่โปร่งใสก็ได้ดำเนินการชี้แจง ตามข่าวที่เคยมีการเสนอไปแล้ว

ล่าสุด ชาวบ้านในพื้นที่ยังคงเคลือบแคลงสงสัย และในวันนี้ได้พากันเข้าไปทำความสะอาดเก็บกวาดกุฎิของอดีตเจ้าอาวาส และเมื่อเข้าไปเก็บกวาดภายในกุฏิอดีตเจ้าอาวาสก็ต้องพากันตะลึง และมีอาการเดือดดาล เมื่อชาวบ้านพบแผ่นซีดีหนังโป๊ลามกอนาจารจำนวนมากนับ 100 แผ่น ซุกซ่อนอยู่ภายในในกุฏิ ชาวบ้านได้รวมกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงพฤติกรรมของอดีตเจ้าอาวาสที่ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าน่าจะสะสมซีดีหนังโป๊มานานแล้ว เพราะมีอยู่ในกฺจำนวนมาก ขณะที่ผลการสอบสวนของเจ้าคณะอำเภอก็ผิดเพี้ยนไปจากความเป็นจริง ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าอาจมีการปกป้องอดีตเจ้าอาวาส ทั้งๆ ที่ชาวบ้านพบหลักฐานชัดเจน อย่างไรก็ตามชาวบ้านได้พากันเรียกร้องให้อดีตเจ้าอาวาสสึกขาดจากความเป็นพระ และเรียกร้องให้ทางเจ้าคณะอำเภอทบทวนบทลงโทษใหม่อีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News