สังคม

ช่อง 3 ส่งมอบถุงยังชีพ ช่วยชาวนครปฐม-ร้อยเอ็ด หลังถูกน้ำท่วมมานานกว่าเดือน

โดย thichaphat_d

16 พ.ย. 2564

65 views

มูลนิธิครอบครัวข่าวจัดส่งถุงยังชีพไปยัง หมู่ 3 ต.บางกระเบา อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จำนวน 700 ถุง โดยรถจากบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ถูกน้ำท่วมมาเดือนกว่าแล้ว เป็นน้ำมาจากแม่น้ำท่าจีน เอ่อล้นคลองเจดีย์บูชา และคลองบางแก้ว ชาวบ้านกว่า 70 % ได้รับความ ซึ่งระดับน้ำสูงประเมตร 1 เมตร


ล่าสุดวานนี้ (12 พ.ย.) ผู้ใหญ่บ้านร่วมกับเจ้าหน้าที่มูนิธิและตำรวจโรงพักนครชัยศรีเข้าตรวจสอบมีผู้เสียชีวิตเพื่อนำศพออกจากพื้นที่น้ำท่วม เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 รายพร้อมสุนัข 3 ตัวเสียชีวิตอยู่ภายในบ้าน ที่ถูกน้ำท่วมขัง ในสภาพศพนอนคว่ำหน้า โดยเหลือ 1 ตัวที่รอด สันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรและมาหลายวันแล้ว


นอกจากนี้เรายังจัดถุงยังชีพไปยัง 3 ตำบล ของ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด (ต.ดงสิงห์ , ต.ม่วงลาด , แสนชาติ) จำนวน 391 ถุง พร้อมที่นอนยางพารา โดยรถจากบริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยทั้ง 3 ตำบลถูกน้ำชีล้นตลิ่ง บางจุดสูงกว่า 4 เมตร ต้องใช้เรือในการนำถุงยังชีพเข้าไปช่วยเหลือเท่านั้น


ชาวบ้านส่วนใหญ่ โดยเฉพาะคนชราไม่ยอมออกมาจากบ้าน เนื่องจากกลัวจะมีคนมาขโมยของในบ้าน ซึ่งยอมที่จะอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้านแทน โดย 393 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตร 868 ไร่ ได้รับความเสียหาย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/8gik1He0GgU

คุณอาจสนใจ

Related News