ข่าวประชาสัมพันธ์ช่อง 3

มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี

โดย thichaphat_d

19 ต.ค. 2566

35 views

วันนี้ 18 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 น. ที่หอประชุมอนุสรณ์ 100 ปี ที่ว่าการอำเภอบ้านสร้าง จังหวัดปราจีนบุรี มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย เชิญถุงยังชีพพระราชทานมอบให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง และอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ถวายแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 100 รูป และมอบให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย จำนวน 2,000 ถุง


โดยมี นายรณรงค์ นครจินดา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธี ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์ อำเภอบ้านสร้าง  จำนวน 70 รูป และมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านสร้าง จำนวน 1,700 ถุง ถวายถุงยังชีพพระราชทานแด่พระภิกษุสงฆ์อำเภอศรีมหาโพธิ จำนวน 30 รูป และมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีมหาโพธิจำนวน 300 ถุง


จังหวัดปราจีนบุรี เผชิญสถานการณ์อุทกภัยตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน 2566 เป็นต้นมา มีฝนตกหนักถึงหนักมากและตกแบบต่อเนื่อง เป็นเหตุให้พื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี มีปริมาณน้ำ เพิ่มมากกว่าปกติ เกิดเหตุน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของประชาชนในพื้นที่ 7 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมืองปราจีนบุรี อำเภอกบินทร์บุรี อำเภอประจันตคาม อำเภอศรีมหาโพธิ อำเภอศรีมโหสถ อำเภอนาดี และอำเภอบ้านสร้าง บ้านเรือนได้รับผลกระทบ รวม 32 ตำบล 171 หมู่บ้าน 1 เทศบาล 4 ชุมชน 6,359 ครัวเรือน ปัจจุบันสถานการณ์ได้คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว และยังไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต แต่อย่างใด


คุณอาจสนใจ

Related News