สังคม

เชียงใหม่กำหนด 15 ชุมชนเขตเทศบาล เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด หลังพบการแพร่ระบาดต่อเนื่อง

โดย panisa_p

11 พ.ย. 2564

315 views

วันที่ 11 พ.ย.2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผวจ.เชียงใหม่ ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเชียงใหม่ ลงนามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ กำหนดให้พื้นที่ชุมชนป่าแพ่ง - วังสิงห์คำ ,ชุมชนบ้านอุ่นอารีย์ ,ชุมชนป่าเป้า ,ชุมชนเชียงยืน (บางส่วน) ,ชุมชนศรีมงคล (บางส่วน)


ชุมชนพัฒนาบ้านกู่เต้า ,ชุมชนช้างคลาน ,ชุมชนการเคหะหนองหอย 1 ,ชุมชนการเคหะหนองหอย 2 ,ชุมชนการเคหะเชียงใหม่ ,ชุมชนสามัคคีพัฒนา ,ชุมชนเอราวัณ ,ชุมชนศรีวิชัย ,ชุมชนคูปู่ลุน และชุมชนโลกโมฬี เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด (Red Zone) เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน 2564 ถึงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 หลังพบมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด–19 อย่างต่อเนื่อง


โดยให้ผู้ที่พักอาศัยในพื้นที่ดังกล่าวทุกคนเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และขอเข้ารับบริการการฉีดวัคซีน ส่วนแรงงานต่างด้าวที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ ขอความร่วมมือให้นายจ้าง เจ้าของ สถานประกอบการ นำแรงงานต่างด้าวเข้ารับการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และเข้ารับบริการฉีดวัคซีนฯ ทุกคน


นอกจากนี้กิจการต่าง ๆ ให้เปิดดำเนินการได้ ตามเงื่อนไข ดังนี้ ร้านสะดวกซื้อ ตลาด เปิดได้ตามปกติแต่ไม่เกิน 22.00 น. ร้านอาหารให้จำกัดจำนวนลูกค้า โดยร้านที่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ ร้อยละ 50 ร้านที่ไม่มีเครื่องปรับอากาศให้นั่งได้ร้อยละ 75 เปิดให้บริการได้ไม่เกิน 22.00 น. และงดบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน


ร้านเสริมสวย ร้านนวด สปา ร้านสัก เปิดให้บริการได้ตามเวลาปกติ แต่ไม่เกินเวลา 22.00 น. ส่วนบริการอบไอน้ำยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ พร้อมทั้งให้งดจัดกิจกรรมรวมกลุ่มต่าง ๆ เช่น การจัดตลาดนัด งานเลี้ยงสังสรรค์ เป็นต้น



คุณอาจสนใจ

Related News