สังคม

พบหญิงคล้ายคนสติไม่ดี เดิมอุ้มลูกแกว่งไปมากลางพัทยา ชาวบ้านวอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

โดย pichaya_s

11 พ.ย. 2564

3.2K views

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก 'เจ๊ม้อยv plus' แชร์คลิป สาวคล้ายสติไม่ดีอุ้มลูกแรกเกิดเดินกลางถนนพัทยา วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ พร้อมบรรยายว่า ไม่รู้ว่าเด็กจะเป็นยังไง พึ่งคลอดลูกมาได้ 3 วันพาลูกออกมาเร่ร่อน คนที่เห็นบอกว่าเด็กไม่ร้อง แม่ก็มีอาการสติไม่ค่อยดี ฝากหน่วยงานช่วยหน่อยนะคะ สงสารเด็กไม่รู้เป็นยังไงบ้าง พัทยา จ.ชลบุรี ผู้หญิงคนนี้เป็นบุคคลเมา และก็สติไม่ค่อยดีค่ะ

วันที่ 11 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บริเวณตลาดทีทาวน์ ตลอดจนภายในซอยบัวขาว เมืองพัทยา จ.ชลบุรี จากการสอบถามชาวบ้านภายในซอยดังกล่าวทราบว่า ได้เห็นหญิงคนในคลิปเป็นประจำ ตั้งแต่ตั้งท้องจนคลอดลูกออกมา


โดยนายบัญชา ปีตะละนีวัต อายุ 51 ปี วิน จยย.รับจ้างหน้าตลาดทีทาวน์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หญิงคนนี้จะเดินผ่านไปมาทุกวันเวลาประมาณ 19.00 น. บ้าง 20.00 น.บ้าง ลักษณะเหม่อลอยไม่พูดคุยกับใคร แกว่งลูกไปมาตามในคลิป แต่ไม่ทราบว่าพักอยู่ที่ไหน ซึ่งคนทั้งซอยรู้จักดี เพราะเดินทั้งแต่อุ้มท้อง ซึ่งเมื่อวานขอดูลูกก็ไม่ให้ แต่เท่าที่ทราบหรือเห็นเป็นเด็กลูกครึ่งนอนนิ่ง หลับตา ไม่ร้องไม่อะไรเลยอยู่ในห่อผ้า


ด้าน นายวิจิตร จิตหนองแวง อายุ 55 ปี วิน จยย.รับจ้าง บริเวณซอยบัวขาวตัดซอยแอลเค เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบ ผู้หญิงเป็นคนเร่รอนหาจับแขกอยู่บริเวณนี้ แต่มีเรื่องยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง สติของผู้หญิงดี แต่เขาติดยา ส่วนลูกน้อยนั้นพึ่งคลอดออกมาไม่กี่วัน ก็เคยมาใช้บริการ จยย.รับจ้างอยู่ โดยจ่ายเงินบ้างไม่จ่ายเงินบ้าง อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเด็ก เพราะสงสาร


ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้เข้าไปตรวจสอบบุคคลดังกล่าวตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว ทราบว่า มีผู้ใจบุญให้เข้าพักที่โรงแรมชั่วคราว ส่วนการช่วยเหลือนั้น จะต้องทำการประสานเจ้าหน้าที่ พม.(กระทรวงการพัฒนาสังคมและสวัสดิการมนุษย์ ) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News