สังคม

แขวงฯ นครสวรรค์ ปิดจุดทางลงแม่น้ำเจ้าพระยาใต้สะพาน หวั่นเกิดอุบัติเหตุซ้ำสอง

โดย panisa_p

9 พ.ย. 2564

830 views

วันที่ 9 พ.ย. 64 เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 นำแท่นแบริเออร์พลาสติก กรวยยาง และป้ายสัญญาณเลี้ยวขวา มาปิดจุดเกิดอุบัติเหตุใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ตำบลตะเคียนเลื่อน อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เพิ่มเติม เพื่อป้องกันอุบัติเหตุรถไม่ชินเส้นทาง ขับตกแม่น้ำเจ้าพระยาซ้ำสอง โดยในจุดนี้ ทางแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1 เผยว่า เป็นจุดที่เจ้าหน้าที่องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ชาวบ้านในพื้นที่ไว้ใช้ทำประโยชน์มานานหลายปีแล้ว




นายรุ่งโรจน์ สถิตย์ รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 11 ลพบุรี (รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนครสวรรค์ที่ 1) ให้ข้อมูลว่า แขวงฯ นครสวรรค์ที่ 1 ได้ตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าว คือ จุดกลับรถใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาบน ทล. 122 ทางเลี่ยงเมืองนครสวรรค์ กม. 3+100 เป็นแบบ 2 ช่องจราจร




มีการตีเส้นแบ่งทิศทางการจราจรชัดเจน และมีไฟฟ้าแสงสว่าง มีการก่อสร้าง Barrier concrete มีการเว้นช่องไว้ประมาณ 4 เมตร เพื่อใช้สำหรับซ่อมระบบไฟฟ้า เป็นที่สูบน้ำสำหรับดับเพลิง เป็นจุดลงเพื่อการประมงของชาวบ้านและสูบน้ำเพื่อการเกษตร ซึ่งขณะนี้แขวงได้มีการติดตั้งอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง



ล่าสุด มีรายงานว่าการเปิดทางลงแม่น้ำ จนเป็นเหตุให้นายธีรภัทร ขับรถตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะการเปิดทางเป็นการเปิดถาวร ไม่ปิดอย่างปลอดภัย ทางจังหวัดเร่งหาผู้รับผิดชอบว่า เกิดจากการกระทำของส่วนราชการหรือบุคคลใด ด้านแขวงทางหลวงนครสวรรค์อยู่ระหว่างพิจารณาว่าจะเข้าแจ้งความเอาผิดกับบุคคล หรือหน่วยงานใด ที่เปิดทางดังกล่าวหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News