สังคม

เช็คที่นี่! ศบค.เคาะปรับพื้นที่สีแดงเข้ม-แดง-ส้ม ลดเวลาเคอร์ฟิวเป็น 5 ทุ่ม-ตี 3

โดย thichaphat_d

15 ต.ค. 2564

109 views

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. แถลงผลการประชุมจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่ามีมติปรับลดเวลาการห้ามประชาชนออกนอกเคหสถานในช่วงเวลากลางคืน (เคอร์ฟิว) จากเดิม 22.00 น. ถึง 04.00 น. เป็น 23.00 น. ถึง 03.00 น.


นอกจากนี้ ยังได้พิจารณามาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัว ที่เดินทางมาจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำ และมีแนวโน้มความเป็นไปได้ว่า ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ จะยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์


รวมถึงมีการพิจารณาปรับจำนวนจังหวัดในแต่ละระดับสีใหม่ โดยพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) เหลือ 23 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) 30 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม (สีส้ม) 24 จังหวัด ดังนี้


พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) จากเดิม 29 จังหวัด เหลือ 23 จังหวัด

กรุงเทพมหานคร กาญจนบุรี จันทบุรี ชลบุรี ฉะเชิงเทรา ตาก นครปฐม นครนายก นครศรีธรรมราช นราธิวาส นนทบุรี ปทุมธานี ปราจีนบุรี ปัตตานี พระนครศรีอยุธยา ยะลา ระยอง ราชบุรี สงขลา สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระบุรี


พื้นที่ควบคุมสูงสุด (สีแดง) จากเดิม 37 จังหวัด เหลือ 30 จังหวัด

กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยนาท ชัยภูมิ ชุมพร เชียงราย เชียงใหม่ ตรัง ตราด นครราชสีมา นครสวรรค์ ประจวบคีรีขันธ์ พัทลุง พิจิตร พิษณุโลก เพชรบุรี มหาสารคาม ระนอง ลพบุรี ศรีสะเกษ สตูล สระแก้ว สิงห์บุรี สุพรรณบุรี สุราษฎร์ธานี สุรินทร์ อ่างทอง อุดรธานี อุบลราชธานี เพชรบูรณ์


พื้นที่ควบคุมจากเดิม(สีส้ม) มี 11 จังหวัด เพิ่มเป็น 24 จังหวัด

กระบี่ กำแพงเพชร นครพนม น่าน บึงกาฬ บุรีรัมย์ พะเยา พังงา แพร่ ภูเก็ต มุกดาหาร แม่ฮ่องสอน ยโสธร ร้อยเอ็ด ลำปาง ลำพูน เลย สกลนคร สุโขทัย หนองคาย หนองบัวลำภู อุตรดิตถ์ อุทัยธานี อำนาจเจริญ


ส่วนกิจการกิจกรรมในพื้นที่สีแดงเข้ม มีการผ่อนคลายและปรับมาตรการ คือ ให้สามารถจัดการประชุม งานประเพณีในศูนย์แสดงสินค้า ศูนย์ประชุม หรือสถานที่จัดนิทรรศการ และสถานที่ลักษณะเดียวกันในห้างสรรพสินค้าหรือโรงแรมได้ โดยปรับจำนวนการรวมกลุ่มคนตามระดับพื้นที่สีต่างๆ คือ


- พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 50 คน

- พื้นที่ควบคุมสูงสุด ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 100 คน

- พื้นที่ควบคุม ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 200 คน

- พื้นที่เฝ้าระวังระวังสูง ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 300 คน

- และพื้นที่เฝ้าระวัง ห้ามจัดกิจกรรมรวมคนมากกว่า 500 คน



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/4WYREC5IR7o

คุณอาจสนใจ

Related News