สังคม

กลุ่มเส้นด้ายลงใต้ ลุยตรวจเชิงรุกที่หาดใหญ่ พบผู้ติดเชื้อสัดส่วนใกล้เคียง กทม.

โดย thichaphat_d

12 ต.ค. 2564

77 views

สถานการณ์โควิด ในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงน่าเป็นห่วง เมื่อวานนี้ (11 ต.ค.64) กลุ่มเส้นด้ายลงพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตรวจเชิงรุกเป็นวันแรก โดยมีการตรวจ 2 แบบ คือ การตั้งจุดตรวจเชิงรุก ATK ที่หน้า K&K และ การตรวจเชิงรุกแบบค้นหา ตามคอนเซป “เส้นด้าย-หายทุกซอย”


โดยจุดแรก ตรวจเชิงรุก 423 คน พบติดเชื้อ 59 คน คิดเป็น 13.95% ของผู้มารับการตรวจ เทียบเท่าได้กับ กทม. ตอนช่วงเกิดการระบาดอย่างหนัก


ส่วนจุดที่ 2 ตรวจแบบค้นหา ใน 2 ชุมชน ชุมชนแรก ตรวจ 69 คน ติดเชื้อ 3 คน ชุมชนที่ 2 ชุมชนเทียนจ่ออุทิศ ตรวจทั้งหมด 116 คน ติดเชื้อ 31 คน อัตราการติดเชื้ออยู่ที่ 26.72% ในจำนวนนี้ มีเด็กเล็กติดเชื้อซึ่งไม่รุ้คืดจากที่ไหน แต่คุณแม่ที่ดูแลเด็ก กลับไม่ติด


นอกจากพื้นที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาแล้ว กลุ่มเส้นด้ายยังลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ตรวจเชื้อแบบATKให้กับผู้ประกอบการ พนักงาน และชาวบ้าน 14วัน ตรวจเชื้อแล้ว 3115คน พบติดเชื้อ 110 คน


โดยในพื้นที่ ยังคงพบปัญหาการเข้าถึงการตรวจเชื้อค่อนข้างยาก เพราะจะต้องเสียค่าใช้จ่าย ตามแล็บและ รพ.ต่างๆที่ทางจังหวัดเตรียมไว้ โดยเฉพาะที่สะพานสารสิน มีการตั้งเต้นท์รับตรวจเชื้อในราคา 200-300 บาท จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เหมือนเต้นท์ขายทัวร์นักท่องเที่ยว


ขณะเดียวกันยังมีรายงานว่า ทางจังหวัดภูเก็ต เตรียมพิจารณาให้นักท่องเที่ยวที่รับวัคซีนครบไม่ต้องตรวจเชื้อแบบมีการรับรองจากโรงพยาบาล และแล็บต่างๆ ซึ่งยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เรื่องนี้จังหวัดภูเก็ตจะแจ้งให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกครั้ง


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/j41iShGSOng


คุณอาจสนใจ

Related News