สังคม

กองปราบร่วมสางคดี "น้องจีน่า" ผบช.ภ.5 ยันยังไม่มีเบาะแสเชื่อมโยงยาเสพติด

โดย narisa_n

10 ก.ย. 2564

84 views

10 ก.ย. 64 พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีการลักพาตัวน้องจีน่า คดีน้องจีน่า เป็นเด็กหญิงวัย 1 ขวบ 11 เดือน ที่หายตัวไปในช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ย. 64 ขณะเล่นกับแมวอยู่หน้าบ้าน ในพื้นที่บ้านห้วยฝักดาบ ต.อินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และต่อมาวันที่ 8 ก.ย. ทีมค้นหาได้พบน้องจีน่าอยู่ที่กระท่อมบนดอยท้ายหมู่บ้าน โดยจากสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานนั้น เชื่อว่าเรื่องหลักที่เกิดขึ้นจริง คือ ประเด็นของการลักพาตัว โดยจากจุดที่พบน้องจีน่าไม่น่าจะไปยังจุดที่พบได้ด้วยตัวเอง ต้องมีผู้หนึ่งผู้ใดเป็นผู้นำพาไป ส่วนจะเป็นใครอย่างไร ตอนนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมหลักฐาน ทั้งทางนิติวิทยาศาสตร์ของตำรวจ และนิติวิทยาศาสตร์จากการตรวจร่างกายของน้องจีน่าจากทางโรงพยาบาล มาประกอบกับวัตถุพยานและพยานบุคคลที่ให้ข้อมูล ให้พร้อมเสียก่อน ในวันนี้จึงยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายอาผะหรือนายเสี่ยว แม้จะมีการรับสารภาพแล้วว่าเป็นผู้ที่ลักพาตัวน้องจีน่าไป แต่ก็ยังมีหลายจุดที่ให้การสับสนและยังพบว่ามีข้อสงสัย




นอกจากนี้ยังเปิดเผยถึงผลการตรวจร่างกายของน้องจีน่า ซึ่งในเบื้องต้นนอกจากพบร่องรอยภายนอกที่มีรอยขีดข่วนและรอยบาดจากต้นไม้ใบหญ้า รอยยุง และแมลงกัดแล้ว ยังพบว่าในกระเพาะของน้องนั้นไม่มีเศษอาหาร เชื่อว่าน้องเองไม่ได้กินอาหารในช่วงที่หายตัวไปเกือบครบ 3 วัน ทำให้มีอาการขาดอาหารและน้ำ จนมีอาการอ่อนเพลีย กล้ามเนื้ออ่อนแรง




ขณะที่เรื่องของการสอบพยานและผู้ต้องสงสัยรายอื่น พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ทุกคนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยเฉพาะคนใกล้ชิดครอบครัวน้องจีน่า ทั้งลุงของน้องจีน่า ป้าของแม่น้องจีน่า เพื่อนบ้านของน้องจีน่า และล่าสุดมีการเชิญหมอผีที่ถูกกล่าวอ้างถึงมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมแล้วเช่นกัน ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบประเด็นเชื่อมโยงว่าจะเข้าไปมีส่วนร่วมกับการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับการลักพาตัว จึงอนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนปัญหาเรื่องของความขัดแย้งในครอบครัว พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ทุกคนยังให้การตรงกันว่าไม่ได้มีปัญหาข้อขัดแย้งภายในครอบครัวแต่อย่างใด




สำหรับประเด็นที่หลายฝ่ายตั้งข้อสงสัยว่าจะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ เนื่องจากพื้นที่อำเภอเชียงดาวเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงเรื่องของยาเสพติดด้วยนั้น พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ไม่มีประเด็นเชื่อมโยงกับยาเสพติดแต่อย่างใด ส่วนตัวนายอาผะ ยังคงถูกดำเนินคดีในข้อหาต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองอยู่ ยังไม่มีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ซึ่งต้องรอทางตำรวจรวมรวมพยานหลักฐานต่างๆให้ครบทุกด้านถึงจะมีการแจ้งข้อหาเกี่ยวกับคดีลักพาตัวต่อไป


อย่างไรก็ตามคดีนี้ถือว่าเป็นคดีสำคัญที่ประชาชนให้ความสนใจทางตำรวจต้องทำงานอย่างหนักและรัดกุมเพื่อไขข้อกระจ่างให้ โดยความร่วมมือของตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่แตง ของภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ของภาค 5 และล่าสุดทางตำรวจกองปราบได้เข้ามาร่วมทำคดีนี้ด้วยเช่นกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กองปราบ ,คดีน้องจีน่า

คุณอาจสนใจ

Related News