สังคม

สึกแล้ว! พระอานนท์ หลังหิ้วอาหารให้กำลังใจอดีตผู้กำกับโจ้ ยันแค่ต้องการให้มีสติ

โดย narisa_n

31 ส.ค. 2564

101 views

ความคืบหน้ากรณีที่พระอานนท์ ธมมโชโต ซึ่งนำอาหารเดินทางไปให้กำลังใจ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ผู้ต้องหาคดีคลุมถุงดำผู้ต้องหายาเสพติดจนเสียชีวิต และภายหลังวัดภัทรสิทธาราม ได้ออกหนังสือคำสั่งเจ้าอาวาส ให้พระอานนท์ พ้นออกจากวัด เพราะประพฤติผิดทางโลกวัชระ จึงเป็นที่ติเตียนทั่วไป ก่อนที่ต่อมาจะทราบว่าสังกัดที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์


ล่าสุด 31 ส.ค. 64 พระอานนท์ ได้เดินทางมาที่วัดไพรสณฑ์ศักดาราม เพื่อทำการสึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ให้สัมภาษณ์ต่อผู้สื่อข่าวหลังทำการสึก ระบุว่าหลังจากนี้จะเดินทางกลับไปอยู่ที่อำเภอวิเชียรบุรี และยืนยันว่าตนเองไม่เคยรู้จักกับ ผกก.โจ้ มาก่อน แต่รู้ว่าเป็นผู้กำกับที่ สภ.เมืองนครสวรรค์


ส่วนเรื่องที่ตนเองออกไปให้กำลังใจเพราะมองว่า คนที่เคยรับราชการ เคยมียศถาบันดาศักดิ์ ก็กลัวจะเครียด กลัวจะฆ่าตัวตาย คนเราต้องมีทั้งความดี ความชั่ว ตนมองว่าถ้าเป็นพระไปขอชีวิตไว้ผู้กำกับโจ้น่าจะฟัง เพราะการฆ่าตัวตายเป็นบาปมาก จึงตัดสินใจไป ส่วนเรื่องความไม่เหมาะสม ตนเองก็รู้ แต่ต้องไป เพราะต้องการให้ผู้กำกับโจ้มีสติ ว่าพระมาขอชีวิต


นายอานนท์ กล่าวย้ำอีกว่า วันนี้ก็ยังยืนยันจะให้กำลังใจผู้กำกับโจ้ ว่าให้สู้ชีวิตต่อไป อย่าไปฆ่าตัวตาย เพราะการฆ่าตัวตายจะไม่ได้เกิด ตนเองขอแค่ตรงนี้ ไม่ได้ขออย่างอื่น เรื่องกระบวนการยุติธรรม คือ ผิดก็คือผิด ส่วนเรื่องสึก ก็ไม่มีใครบังคับ ตนเองตัดสินใจเอง ซึ่งตนได้ปรึกษากับพระที่จังหวัดนครสวรรค์แล้ว โดยทางพระที่นั่นแนะนำให้มาทำการสึกที่วัดไพรสณฑ์ เพราะเป็นวัดต้นสังกัด ตนจึงเลยเดินทางมาพักที่วิเชียรบุรี เมื่อวานนี้ และเดินทางมาทำการสึกในตอนเช้า ยืนยันตนบวชไม่ใช่เพื่อเลี้ยงชีพ แต่บวชเพราะความศรัทธา

คุณอาจสนใจ

Related News