สังคม

นายกเล็กราชบุรี ช่วยไถ่เครื่องมือทำกินจากโรงจำนำ ช่วย ปชช.สู้โควิด

โดย thichaphat_d

20 ส.ค. 2564

167 views

นายศักดิ์ชัย พิศาลผล นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองราชบุรี ได้เข้าไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ สถานธนานุบาลเทศบาลเมืองราชบุรี หรือโรงจำนำของทางเทศบาล พร้อมทั้งตรวจดูความเรียบร้อยในการจัดเก็บทรัพย์สินของประชาชนที่ได้มาจำนำไว้ นอกจากนี้มีประชาชนที่เดือดร้อนนำสิ่งของต่าง ๆ ของตัวเอง มาจำนำ เพื่อไปใช้ในการดำรงชีพต่อ


สำหรับสถานธนานุบาลเทศบาลเมืองราชบุรี มีเงินทุนหมุนเวียนอยู่ที่ 91 ล้านบาท จึงมีกำลังพอที่จะให้ประชาชนที่ต้องการเงินทุนหมุน สามารถนำสิ่งของมีค่ามาจำนำได้ โดยคิดอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 0.5 บาท ถ้าวงเงินไม่เกิน 5000 /อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 1 บาท ในวงเงินเกิน 5000 บาท ซึ่งถูกกว่าโรงจำนำของเอกชนด้านนอก ซึ่งมีประชาชนในเขตเทศบาลเมือง มาใช้บริการกับทางสถานธนานุบาลฯแห่งนี้กันอยู่เป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งพูดว่าที่เลือกที่แห่งนี้เพราะว่า ดอกเบี้ยถูก และมีความน่าเชื่อถือ


หลังจากการตรวจเยี่ยมได้เห็นว่า ตนเองพอจะช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องที่เดือดร้อน จึงได้นำเครื่องมือช่าง ทั้งสว่านไฟฟ้า กบไสไม้แบบไฟฟ้า เครื่องตัด หม้อหุงข้าว กระติกน้ำร้อน ฯลฯ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการประกอบอาชีพและดำรงชีพ ไถ่ถอนให้กับประชาชนที่มาจำนำให้กลับไปใช้ประกอบอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัวต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/GxpuWX_ULZg


คุณอาจสนใจ

Related News