สังคม

ญาติร่ำไห้ สาวโคราชเป็นเจ้าหญิงนิทราเกือบ 3 เดือน หลังฉีดวัคซีน สิ้นลมแล้ว

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2564

14 views

กรณี น.ส.ทิศากร พันธ์สำโรง หรือน้องน้ำค้าง อายุ 29 ปี ชาว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ซึ่งเข้ารับการฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก เมื่อวันที่ 24 พ.ค.64 ที่ผ่านมา ที่ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์โคราช หลังจากนั้นผ่านไป 2 วันเกิดอาการผิดปกติปวดศีรษะอย่างรุนแรง ก่อนที่จะเข้ารักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา


โดยแพทย์ระบุว่ามีเลือดออกในโพรงสมอง และทำการผ่าตัดเอาเลือดออกจากโพรงสมอง หลังจากนั้นกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา ไม่รู้สึกตัว อยู่ในโรงพยาบาลนานเกือบ 3 เดือน กระทั่งล่าสุดก็ได้เสียชีวิตลง เมื่อเวลา 21.51 ของคืนวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา


แม่ของน้องน้ำค้าง บอกว่า ตนเองรู้สึกเสียใจมาก ไม่คิดว่าลูกสาวจะจากไปเร็วขนาดนี้ ก่อนหน้านั้นก็เริ่มมีการตอบสนองดี และทำให้ทุกคนมีความหวังว่าน้องน้ำค้างจะได้ฟื้นตัวไปรักษาอยู่ที่บ้าน แต่ความหวังก็จบลงเมื่อน้องจากไปอย่างสงบ ทำให้ตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ก็จะได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้ตามประเพณี โดยจะตั้งศพสวดพระอภิธรรม 1 คืน หลังจากนั้นก็จะประกอบพิธีฌาปนกิจ ที่วัดโพธิ์งาม ต.ดอน อ.ปักธงชัย ต่อไป


ส่วนการช่วยเหลือนั้น ช่วงที่รักษาตัวน้องน้ำค้าง อยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ก็ได้มีหน่วยงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.นครราชสีมา เข้ามามอบเงินช่วยเหลือให้ เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท และหน่วยงาน สป.สช.มอบเงินให้อีก 70,000 บาท


นอกจากนี้ทางจังหวัดนครราชสีมา กำลังเดินเรื่องขอเงินช่วยเหลือสงเคราะห์บุตร ซึ่งน้องน้ำค้างมีลูกชาย 1 คน อายุ 1 ปี 8 เดือน ที่ทางครอบครัวรับเลี้ยงดูอยู่ เนื่องจากพ่อของเด็กได้แยกทางไปนานแล้ว เบื้องต้นทราบว่าจะได้รับเงินสงเคราะห์บุตร เป็นเงินเดือนละ 2,000 บาท จนกว่าจะอายุครบ 18 ปี



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/z55J4fs39As

คุณอาจสนใจ

Related News